Benitez tôn vinh Lampard trước trận gặp QPR

Trung Khánh (Theo Eurosport)Cập nhật 15:59 ngày 02/01/2013

HLV Benitez vẫn tin dùng Lampard (phải) chừng nào số 8 còn ở lại với Chelsea (Ảnh: Getty)

Thay vì nhắc nhiều tới đối thủ cùng Thủ đô, ông thầy mới Rafa Benitez đã dành những lời ca tụng cho huyền thoại sống của sân Stamford Bridge trước giờ bóng lăn.

“Lampard là cầu thủ tài năng, chuyên nghiệp và cống hiến rất nhiều cho đội bóng. Chừng nào cậu ấy còn ở lại, tôi sẽ tận dụng tối đa những ưu điểm của Lampard”, HLV Rafa Benitez phát biểu về đội phó của Chelsea.

Trước cuộc tiếp đón đội bóng cùng Thủ đô Queens Park Rangers, HLV của Chelsea đề cao vai trò của tiền vệ 34 tuổi người Anh. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa cũng là thời điểm Lampard có thể đàm phán với bất cứ đội bóng nào hoặc chấp nhận lời mời từ những đội bóng khác khi mà thời hạn hợp đồng với The Blues không còn nhiều.

Khả năng Chelsea để Lampard ra đi là rất cao khi những tiền vệ trẻ như Mata, Hazard, Ramirez… đã khẳng định được chỗ đứng. Mặc dù vậy, HLV Benitez vẫn coi Lampard là một phần quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội: “Cậu ấy là mẫu cầu thủ biết cách gây đột biến mỗi khi có bóng trước vòng cấm địa. Lampard ghi bàn đều đặn và tôi rất hài lòng về phong độ của cậu ấy. Chelsea sẽ làm tất cả để cậu ấy lành lặn, đạt tâm lí thoải mái và tiếp tục ghi bàn cho tới khi cậu ấy không còn cống hiến cho đội”.

Tuy vậy, trước cuộc tiếp đón đối thủ yếu, giới chuyên môn nhận định Lampard sẽ không đá chính. Ngoài ra, hai trụ cột khác là thủ thành Petr Cech và tiền vệ Obi Mikel cũng không xuất trận vì chấn thương.

‘ QPR (phải) luôn lép vế trong mỗi cuộc đọ sức với Chelsea (Ảnh: AFP)


Nhưng nếu nhắc tới vấn đề chấn thương thì người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến với Chelsea còn lo lắng hơn nhiều. Trong bối cảnh không dư dả về các tài năng, HLV Harry Redknapp sẽ không thể sử dụng những tên tuổi như tiền đạo Andrew Johnson, Bobby Zamora cũng như Park Ji Sung.

Nói về tình hình nhân sự trước cuộc đấu với Chelsea, HLV của QPR cho hay: “Tôi vẫn nghĩ đội bóng sẽ vượt qua khó khăn này nếu như có thêm một hay hai bản hợp đồng mới. Nếu có thêm một số gương mặt mới chất lượng, tôi tin rằng đội bóng sẽ đi đúng hướng trong phần còn lại của mùa giải”.

Những trận đấu giữa Chelsea và QPR gần đây chỉ khiến người ta liên tưởng tới scandal giữa Terry và Anton Ferdinand. Ngoài ra, QPR chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với đội láng giềng. Hiện QPR đang xếp cuối BXH với chỉ 10 điểm sau 20 trận đã đấu. Trong khi đó, Chelsea vẫn đang quyết tâm bám đuổi hai đội bóng đầu bảng thành Manchester với 14 điểm kém hơn nhưng thi đấu ít hơn hai trận.

Kênh K+1 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Chelsea và QPR lúc 2h45 ngày 3/1. Mời qu‎ý vị và các bạn chú ‎ý đón xem!