Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: M.U chiến Real, Barca đụng Milan

Vân KhánhCập nhật 22:00 ngày 20/12/2012

NHM đang rất chờ đợi cuộc so tài giữa Mou và Sir Alex (Ảnh: Getty)

Lá thăm vòng 1/8 Champions League đã đưa Cris Ronaldo có ngày trở về Old Trafford nhiều cảm xúc. Trong khi đó, Barca đụng Milan còn Arsenal sẽ gặp thách thức thực sự trước Bayern Munich…

Mou so tài Sir Alex và ngày trở về Old Trafford của CR7

Kể từ ngày chuyển đến Bernabeu với bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng vào mùa Hè 2009, CR7 vẫn chưa có dịp trở lại mái nhà xưa, Old Trafford trong một trận đấu chính thức nào của Real Madrid. Tuy nhiên, cơ hội đã đến sau 3 mùa bóng, CR7 sẽ có chuyến thăm lại chốn cũ…

Những lá thăm may rủi của UEFA đã đưa Real Madrid đụng độ M.U tại vòng knock-out Champions League mùa bóng năm nay. Cặp đấu này hứa hẹn nhiều cảm xúc bởi đó là ngày trở về của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Trở lại Old Trafford, Ronaldo sẽ lại nổ súng, nhưng là vào lưới đội bóng cũ?

Real gặp M.U cũng là dịp để Jose Mourinho quay trở lại nước Anh - nơi ông từng sống trong những tháng ngày không thể quên cùng đội bóng áo xanh thành London, Chelsea. Trở lại nước Anh trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League năm nay, "Người đặc biệt" có cơ hội so tài cùng "kỳ phùng địch thủ" trên băng ghế chỉ đạo, Sir Alex Ferguson.

Có lẽ, những người hâm mộ xứ sương mù đã và đang rất nhớ bộ đôi CR7-Mourinho. Những ký ức ngọt ngào cùng Quỷ đỏ sẽ giúp Ronaldo quyết tâm hơn để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ hay vô hình chung lại là một áp lực tâm lý cho anh? Và rồi, những cuộc khẩu chiến giữa Mou và Sir Alex… tất cả đáng để mong chờ!


‘ Milan (trắng) có trả được món nợ đã vay của Barca mùa trước? (Ảnh: AP)


Barca đụng Milan và “Pháo thủ” gặp khó trước Bayern

Ở tứ kết Champions League mùa giải trước, Milan đã bị Barca hạ gục với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận. Khi đó, Milan với những Thiago Silva, Ibra… và đã rất nhiều tifosi lạc quan tin tưởng và sự tươi sáng khi Milan cầm hòa 0-0 Barca trên sân nhà San Siro. Thế nhưng tại Camp Nou, “siêu nhân” Leo Messi đã tỏa sáng với cú đúp cùng bàn thắng của Iniesta đã vùi dập Milan trên đất Tây Ban Nha.

Chính vì đó, Milan sẽ có cơ hội trả lại món nợ vay của Barca mùa giải trước khi những lá thăm may rủi đã được sắp đặt!? Tuy nhiên, với đội hình thiếu sức sống, lối chơi phập phù đang có, khó tin Rossoneri sẽ trả được hận. Chỉ cần chơi đúng sức, đội bóng xứ Catalunya sẽ có được tấm vé vào vòng tứ kết.

Ở một diễn biến khác, Arsenal và Bayern cũng mang lại cho người xem một trận đấu cống hiến với dàn sao tấn công sáng giá. Hiện tại, Arsenal đã không còn Persie nhưng với những Walcott hay các tân binh giàu chất lượng như Cazorla hay Podlski thì Pháo thủ có đủ sự tự tin đối đầu với “Hùm xám” xứ Bavaria.

Ở các cặp đấu còn lại, cơ hội chia đều cho Galatasaray - Schalke, Porto - Malaga, Valencia - PSG hay Shakhtar-Dortmund.

Kết quả bốc thăm cụ thể vòng 1/8: