Cha con Messi nhận tin vui trước thềm Ballon d’Or

Cập nhật 07:39 ngày 30/10/2012

Messi (giữa) tại buổi lễ trao giải "Chiếc giày vàng" có sự góp mặt của nhiều nhân vật quan trọng của làng bóng đá thế giới (Ảnh: Telegraph)

Trước khi những kết quả cuối cùng về giải thưởng “Quả bóng vàng” được công bố, cả Messi và con trai Thiago cùng đón nhận tin vui từ tạp chí Marca.

“Tôi muốn cảm ơn gia đình, các đồng đội và mọi người có mặt ở đây. Tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với tất cả. Tôi cũng sẽ không thể có được vinh dự này nếu không có các đồng đội của tôi”, Messi vui mừng phát biểu khi cầm trên tay danh hiệu “Chiếc giày vàng”.
Với 50 bàn thắng ghi được trong màu áo Barca ở La Liga mùa trước, Leo Messi đã có được 100 điểm và giành giải thưởng “Chiếc giày vàng” một cách thuyết phục. Trước đó, chưa có cầu thủ nào nhận giải thưởng này mà đạt tới mốc 100 điểm. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp, Messi có vinh dự nhận giải thưởng cá nhân đáng tự hào từ tờ báo uy tín của Tây Ban Nha.
Thay mặt Marca, cựu danh thủ Luis Suarez đã trao tặng “Chiếc giày vàng” cho Messi. Huyền thoại của Barca cũng dành tặng những lời khen ngợi cho ngôi sao người Argentina: “Messi là một thiên tài của làng bóng đá thế giới. Chưa có cầu thủ nào nhanh nhẹn, kĩ thuật và khéo léo hơn Messi”.

‘ Cựu danh thủ Luis Suarez (trái) trao tặng phần thưởng cho Messi (Ảnh: Getty)

Huyền thoại của sân Nou Camp thập niên 60 Luis Suarez là cầu thủ người Tây Ban Nha duy nhất cho tới thời điểm này dành được danh hiệu cao qu‎ý Ballon d’Or. Trước thềm giải thưởng Ballon d’Or năm nay, Luis Suarez tin rằng Messi sẽ lọt vào danh sách rút gọn và hi vọng Messi sẽ tiếp tục giành giải thưởng này. Năm nay, Barca có 5 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử.
Nhân buổi lễ nhận giải, Messi tuyên bố tiếp tục gia hạn hợp đồng với Barca và thể hiện tình yêu vô hạn với đội bóng xứ Catalan với lời khẳng định chắc chắn về tương lai. “Giấc mơ của tôi là được kết thúc sự nghiệp ở Barca. Tôi sẽ không ghi được nhiều bàn thắng đến vậy nếu không có các đồng đội. Chúng tôi là một tập thể tuyệt vời. Sau này, nếu còn nhận thêm bất cứ giải thưởng cá nhân nào khác tôi cũng vẫn sẽ nói như vậy”, Messi quả quyết.
Một thông tin thú vị bên lề giải thưởng “Chiếc giày vàng” năm nay đó là đích thân tổng biên tập tờ Marca Óscar Campillo đã trao tặng món quà tượng trưng cho “tiểu Messi”. Một mô hình “Chiếc giày vàng” phiên bản thu nhỏ được gửi tới cho cậu con trai Thiago thể hiện tình cảm yêu qu‎ý của tờ báo thân Real tới gia đình Messi.
23 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Ballon d’Or năm nay:
Agüero (Manchester City), Balotelli (Manchester City), Benzema (Real Madrid), Buffon (Juventus), Busquets (Barcelona), Casillas (Real Madrid), Drogba (Shanghai Shenhua), Falcao (Atlético Madrid), Ibrahimovic (Milan, PSG), Iniesta (FC Barcelona), Messi (Barcelona), Neuer (Bayern Munich), Neymar (Santos), Özil (Real Madrid), Piqué (Barcelona), Pirlo (Juventus), Ramos (Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Rooney (Manchester United), Touré (Manchester City), Van Persie (Arsenal, Manchester United), Xabi Alonso (Real Madrid) and Xavi (Barcelona).