Chê bai Gerrard, Sir Alex bị Zidane "ném đá"

Hải Lê (dịch)Cập nhật 12:00 ngày 28/10/2013

 Huyền thoại bóng đá Pháp – Zinedine Zidane cho hay, anh không thể đồng tình với nhận định của Sir Alex về Steven Gerrard trong cuốn tự truyện cựu HLV Man Utd mới phát hành.

Cụ thể, trong cuốn tự truyện mới ra mắt, Sir Alex đã nhận định rằng thủ quân của Liverpool chưa bao giờ được xếp vào hàng những tiền vệ ngôi sao hàng đầu thế giới.

‘ Zidane cho rằng G8 xứng đáng được coi là tiền vệ hàng đầu thế giới

Và Zidane đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước bình luận của cựu thuyền trưởng” Man Utd. Anh tin rằng “Ông già gân” đã đánh giá thấp tiền vệ “công thần” của The Kop.

Cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, người đang làm Giám đốc thể thao tại Real Madrid – Zinedine Zidane bức xúc chia sẻ: “Trong những năm trở lại đây, Steven Gerrard luôn nằm trong nhóm những tiền vệ hay nhất hành tinh. Đẳng cấp của Stevie là không phải bàn cãi. Cậu ấy luôn thể hiện điều đó mỗi khi khoác áo Liverpool hay ĐT Anh".

"Gerrard đã trung thành với Liverpool trong suốt sự nghiệp. Nếu anh muốn ra đi cách đây vài năm, sẽ có hàng dài CLB đứng chờ để chiêu mộ anh. Alex Ferguson là một trong những nhà cầm quân xuất chúng. Nhưng tôi không đồng tình với nhận xét của ông về Gerrard. Việc ông nói Steven Gerrard không phải cầu thủ hàng đầu là hoàn toàn sai”, thủ quân lừng danh một thời của Les Bleus chia sẻ thêm.

Không hiểu những phát ngôn gây sốc có phải là cách để Sir Alex tự PR cho sản phẩm của mình hay không, bởi lẽ ngoài việc đánh giá thấp Gerrard, tính “nói điêu” về vụ Rooney, ở cuốn tự truyện My Autobiagraphy mới phát hành, Sir Alex còn khiến giới mộ điệu "dậy sóng" bằng những bình phẩm tiêu cực nhắm vào các học trò cũ như Mark Bosnich, Roy Keane hay Owen Hargreaves.