Chelsea - Sunderland: Thắng hay mất cả mùa giải? (23h30, Thể thao TV)

Quang TámCập nhật 10:22 ngày 19/04/2014

Chelsea cần một chiến thắng nhanh gọn trước Sunderland để giữ sức cho trận bán kết lượt đi tại Champions League trước Atletico.

Trận hoà trước chính Sunderland của Man City đã khiến Chelsea từ chỗ không có quyền tự quyết tại cuộc đua ở Premier League, nay đã năm trong tay vận mệnh của mình.

Hiện tại, The Blues chỉ kém Liverpool 2 điểm và còn một cuộc chạm trán trực tiếp The Kop vào vòng đấu tới. Chính vì đó, cuộc đua tại Premier League chưa khi nào hấp dẫn và kịch tính như ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chỉ cần một thất bại hoặc một trận hoà trước Sunderland vào tối nay, Chelsea cũng đã như đánh mất đi cơ hội của chính mình.

‘ Chelsea (áo xanh) sẽ bị cản bước bởi Sunderland? - Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, Chelsea cũng cần tập trung giữ sức cho cuộc chiến tại Champions League. Lịch thi đấu đang giúp Atletico được nghỉ nhiều hơn 1 ngày so với Chelsea. Khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối, 24 tiếng nghỉ nhiều hơn sẽ là lợi thế rất lớn về thể lực cho đại diện Tây Ban Nha.

Theo đó, Chelsea chắc chắn đánh nhanh, tiêu diệt gọn đội bóng đang đứng cuối BXH để giữ sức cho các trụ cột.

Về phần mình, Sunderland đang đứng trước viễn cảnh phải xuống hạng khi kém nhóm an toàn 6 điểm và mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa sẽ kết thúc. Tuy nhiên, cơ hội trụ hạng cho Mèo đen không phải đã hết khi họ còn 1 trận chưa đấu. Có lẽ cũng bởi vậy, đội quân của HLV Gus Poyet không hề có dấu hiệu buông xuôi.

Chelsea hẳn nhiên cũng chưa quên Sunderland suýt chút nữa đã giành trọn 3 điểm ngay tại Etihad hôm giữa tuần. Tất cả đó như lời cảnh báo cho Mou-Team, chỉ cần mất tập trung cũng khiến họ phải trả giá!

Đối đầu và phong độ:

- Chelsea đã thắng 6 trận cuối cùng gặp Sunderland ở Premier League và thắng 17 trên 18 trận cuối cùng ở giải VĐQG Anh.

- Chelsea đang là đội có thành tích sân nhà tốt nhất mùa này (thắng 15, hòa 2)

- Sunderland bất thắng 9 trận liên tiếp vừa qua và chỉ giành được 2 điểm.

- Chelsea đã thắng Sunderland ở 5/6 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng chỉ có đúng 1 trận là The Blues thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn (3-1, ngày 8/12/12).

- Trong 22 trận gần nhất ở Premier League, Chelsea mới thủng lưới 14 bàn, ít nhất ở giải đấu này.

Lực lượng:

- Chelsea: Eden Hazard vẫn vắng mặt vì chấn thương.

- Sunderland: Phil Bardsley bị treo giò trong khi Ki Sung-Yeung phải ngồi ngoài vì viêm gân.

Đội hình dự kiến:

- Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Salah, Willian, Schürrle; Ba.

- Sunderland (4-1-4-1): Mannone; Alonso, Brown, O'Shea, Vergini; Cattermole; Johnson, Larsson, Colback, Borini; Wickham.