Cúp Liên đoàn Anh: Chelsea báo thù ngọt ngào, Liverpool thành cựu vô địch

Cập nhật 08:05 ngày 01/11/2012

Chelsea đã báo thù thành công sau ít ngày (Ảnh: Reuters)

Chelsea đã có cuộc báo thù ngọt ngào tại Stamford Bridge khi giành chiến thắng 5-4 trước M.U. Trong khi đó, Swansea đã biến Liverpool thành cựu vô địch của giải đấu này.

Cuộc báo thù ngọt ngào của người London

Hàng thủ lỏng lẻo của cả Chelsea lẫn M.U đã vô tình tạo nên một trận cầu hấp dẫn với 9 bàn thắng được ghi. Chelsea đã có cuộc báo thù thành công một chiến thắng nghẹt thở cho đội bóng của HLV Roberto di Matteo khi họ liên tục bị dẫn và chỉ có thể vùng lên và lật ngược thế cờ ở những phút cuối trận.

Dù trận đấu tại Stamford Bridge rạng sáng nay (1/11) gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Giggs mở tỉ số cho M.U ở phút 22 nhưng chỉ 9 phút sau Luiz đã gỡ hòa cho Chelsea. Và trước khi hiệp một kết thúc, Chicharito lại cho thấy cái duyên của mình trước mành lưới của Chelsea khi ghi bàn nâng tỉ số 2-1 ở phút 43.

Phút 53, Cahill bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho The Blues nhưng chỉ 5 phút sau M.U đã tái lập khoảng cách dẫn bàn sau pha lập công của Nani.

‘ Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-3 của Sturridge là bước ngoặt của trận đấu (Ảnh: AP)


Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thi đấu cuối cùng ở 2 hiệp chính khi sai lầm của trung vệ trẻ Wootton của M.U đã giúp Chelsea có được bàn thắng gỡ hòa 3-3 khiến trận đấu buộc phải dùng tới 2 hiệp phụ. Sự kiên trì và phong độ xuất sắc của bộ 3 tiền vệ Hazard, Mata, Oscar cùng sự năng nổ của Sturridge, Ramirez đã giúp Chelsea chơi quật khởi và vượt lên dẫn lại với tỷ số 5-3 không thể ngờ.

Tỉ số được ấn định 4-5 sau khi Giggs thực hiện thành công cú đá phạt 11m ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2. Đã quá muộn để M.U cứu vãn thế trận và buộc phải chấp nhận thất bại và rời sân chơi Cúp Liên đoàn.

‘ "Lữ đoàn đỏ" ngậm ngùi rời sân chơi Cúp Liên đoàn (Ảnh: AFP)


Liverpool đã trở thành cựu vô địch

Dù được chơi trên sân nhà Anfield nhưng đội bóng của Brendan Rodgers đã bất ngờ thất bại với tỷ số 1-3 trước Swansea ở vòng 4 Cúp Liên đoàn.

Ngay tại Anfield, Chico Flores và Nathan Dyer đã đưa Swansea vượt lên dẫn trước 2-0 sau 72 phút thi đấu. Dù sau đó Luis Suarez gỡ lại một bàn cho Liverpool nhưng đến thời gian đá bù của trận đấu, De Guzman đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Swansea để biến “The Kop” thành cựu vô địch.

Ngoài Liverpool, một đội bóng khác gây thất vọng không kém tại vòng 4 Cúp Liên đoàn là Tottenham khi đội bóng thành London này thất bại 1-2 trên sân của Norwich. Gareth Bale mở tỷ số cho Spurs bằng một cú sút xa nhưng hai bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút cuối (Vertonghen đá phản lưới nhà và Jackson) đã giúp Norwich thắng ngược 2-1. Lẽ ra Spurs đã có thể gỡ hòa nhưng Dempsey lại không thắng được Mark Bunn trên chấm 11m ở phút cuối cùng của trận đấu.