Đánh bại QPR, Arsenal trở lại top 3

HMCập nhật 02:00 ngày 05/05/2013

 Bàn thắng duy nhất của Walcott đã giúp Arsenal có 3 điểm quý giá trên sân khách. Với chiến thắng này, Arsenal đã trở lại top 3 với 2 điểm nhiều hơn Chelsea và Tottenham nhưng thi đấu nhiều trận hơn.

Video tổng hợp diễn biến chính các trận đấu sớm vòng 36 Premier League: TẠI ĐÂY!

Ngay trước khi bước vào trận đấu với QPR, Arsenal nhận tin buồn khi Gareth Bale ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham giành trọn 3 điểm trước Southampton để qua đó đánh bật Arsenal ra khỏi top 4.

Chính vì đó, thầy trò HLV Wenger cần phải giành trọn 3 điểm trên sân Loftus Road của QPR để tiếp tục cuộc đua mang tên Champions League.

‘ Walcott chia vui cùng các đồng đội. (Ảnh: Getty)

Khi các khán giả trên sân Loftus Road chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Arsenal đã cụ thể hóa quyết tâm của mình bằng bàn thắng mở tỉ số. Ngay ở giây thứ 20 của trận đấu, Arsenal có bàn mở tỷ số do công của Theo Walcott sau đường chọc khe thông minh của Mikel Arteta. Đây là bàn thắng nhanh nhất của Premier League mùa bóng năm nay và đứng thứ 12 trong danh sách những bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League.

Dù có bàn thắng sớm nhưng với tâm lý chủ quan cộng với thái độ thi đấu ung dung, Arsenal không thể ghi được thêm bàn thắng dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Về phần mình, do đã chính thức xuống hạng nên QPR cũng chỉ thi đấu cho xong và chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Tình huống đáng chú nhất trong hiệp một mà Pháo thủ để lại là cú dứt điểm ngay vào góc gần đưa bóng chạm cột dọc của Walcott.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, QPR có nhiều pha tấn công đáng chú ý và khiến các CĐV Pháo thủ không ít lần phải thót tim. Điển hình là Towsend có cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm khiến Szczesny phải mất hai nhịp mới có thể khống chế được bóng ở phút 54.

Không những thế, 8 phút trước khi trận đấu khép lại, các CĐV Arsenal lại một lần nữa thót tim khi Loic Remy tung sút hiểm hóc vào góc xa. Szczesny đã phải trổ tài để cứu cho Arsenal một bàn thua trông thấy.

Với nhiều cơ hội bị bỏ qua cho cả hai bên, trận đấu kết thúc với chiến thắng mong manh của Arsenal. Ba điểm có được từ trận đấu này, Arsenal đã tạm thời leo lên vị trí thứ 3 của Chelsea.

‘ Bale ăn mừng sau pha "giải cứu" cho Tottenham. (Ảnh: Reuters)

Ở một diễn biến khác, Tottenham đã được “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” giải cứu bằng bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Southampton ở thời gian cuối trận. Chiến thắng 1-0 quý giá này giúp thầy trò Villas-Boas tiếp tục song hành cùng Arsenal và Chelsea trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, cựu vô địch Man City đã có cú “đề-pa” cho chung kết FA Cup một cách đáng thất vọng khi để hòa 0-0 trước Swansea. Tuy nhiên, khi cái bóng Wigan đang đè nặng trên vai, Man City không dám chơi hết sức trước một Swansea không còn mục tiêu thi đấu cũng là điều dễ hiểu.