David Moyes đến, MU chuẩn bị "thay máu"?

Kim Dung Cập nhật 19:04 ngày 14/05/2013

 Dù chưa có bất cứ một phát ngôn chính thức nào về nhân sự của Manchester United trong mùa giải tới song đã có rất nhiều dấu hiệu về một cuộc "thay máu" sẽ diễn ra tại sân Old Trafford khi các tin tức chuyển nhượng liên tục được cập nhật trên các mặt báo.

Hàng tiền đạo

Mùa giải qua, với Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck và Chicharito, hàng công của MU được đánh giá có sức công phá và chiều sâu bậc nhất tại châu Âu. Nhưng khi Rooney nằng nặc đòi ra đi vì không được thi đấu nhiều, Chicharito muốn khẳng định mình hơn và Welbeck chưa thực sự trưởng thành, hàng tiền đạo của Manchester United được đánh giá sẽ có nhiều xáo trộn nhất trong mùa giải tới.

‘ Fellaini là cái tên đầu tiên được nhắc tới trong danh sách cầu thủ sắp tới MU

Fellaini, tiền đạo người Bỉ đang thi đấu cho Everton là cái tên đầu tiên được nhắc tới cho trường hợp không giữ chân được Rooney. Với sức mạnh, không chiến tốt nhờ thể hình cao to đồng thời xử lý bóng tốt bằng hai chân, Fellaini hoàn toàn đủ khả năng lấp vào chỗ trống trên hàng công mà Rooney để lại. Bên cạnh đó, Fellaini còn có được đánh giá cao nhờ sự cơ động cao khi có thể lùi về chơi như một tiền vệ công trong những trường hợp cần thiết.

Việc chiêu mộ Fellaini khá đơn giản khi giá trị giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Bỉ với câu lạc bộ Everton chỉ là 23 triệu bảng.

Cùng với Fellaini, tiền đạo người Pháp - Karim Benzema cũng nhiều khả năng xuất hiện trên hàng công của Manchester United trong mùa giải tới. Theo trang The Sun, chiến lược gia người Scotland dự định sẽ sử dụng toàn bộ số tiền thu được từ thương vụ bán Rooney để đưa Karim Benzema về sân Old Trafford nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công M.U.

‘ Benzema có thể là một phương án mới của David Moyes

Dù thường xuyên phải chia sẽ vị trí trung phong cắm với Gonzalo Higuaín trên hàng công của Real nhưng Benzema vẫn thi đấu khá ấn tượng với 19 lần lập công và 20 pha kiến tạo sau 47 lần ra sân trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này.

Giống như Fellaini, xác suất để MU chiêu mộ được Benzema cũng rất cao khi chủ tịch của Real – ông Florentino Perez cũng có ý định bán Benzema vào cuối mùa giải để có thêm kinh phí tăng cường lực lượng. Giá trị chuyển nhượng của Benzema được ước tính rơi vào khoảng 30 triệu bảng.

Hàng phòng ngự

Sau Fellaini, trung vệ Phil Jagielka nhiều khả năng là cầu thủ Everton tiếp theo nằm trong danh sách chuyển nhượng của HLV David Moyes.

Với gánh nặng của tuổi tác cùng tác động liên tục của những chấn thương, cặp trung vệ “thép” một thời của MU Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao như cách đây vài năm. Sự xuất hiện của Jagielk với sức mạnh cùng khả năng không chiến tốt là sự bổ sung hợp lý cho mùa giải phải thi đấu chiến đấu trên nhiều mặt trận của M.U.

‘ Phil Jagielka là một trong những cái tên có thể đến MU mùa này

Việc chiêu mộ Phil Jagielka hoàn toàn nằm trong tay của MU khi trung vệ của Everton luôn được coi là học trò “cưng” của HLV David Moyes.

Kết hợp với Phil Jagielka, nhiều khả năng đồng đội tại Everton – hậu vệ Leighton Baines cũng sẽ xuất hiện ở Old Trafford.

Được đánh giá là hậu vế cánh trái hay nhất Premier League tại thời điểm hiện tại, Leighton Baines sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Evra đã có dấu hiệu về tuổi tác. Ước tính giá trị giải phóng của Leighton Baines vào khoảng 17 triệu bảng.