Đến Pirlo cũng sút hỏng penalty

Khánh NguyễnCập nhật 10:11 ngày 02/12/2012

Pirlo ngỡ ngàng sau khi bỏ lỡ cơ hội mở điểm cho Juve trên chấm 11m (Ảnh: Getty)

Tính chất căng thẳng của cuộc nội chiến thành Turin khiến tiền vệ kinh nghiệm như Pirlo cũng đá hỏng cú sút phạt đền. Nhưng rất may cho Juve khi họ còn có Marchisio và Giovinco để giữ lại ngôi đầu bảng.

Trong thế trận có phần bế tắc ở hiệp 1, Pirlo được trao cơ hội đá phạt đền ở phút 41 sau khi tiền đạo trẻ năng nổ Pobga đột phá và bị cản ngã trái phép trong vòng cấm. Thế nhưng tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới Andrea Pirlo lại sút bóng vọt xà khung thành của Torino trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ hai đội. Rất hiếm khi ngôi sao tuyến giữa dày dạn kinh nghiệm như Pirlo lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm phạt đền và sút bóng thiếu chính xác đến vậy.

Nhưng rất may cho Juve khi “lão bà” vẫn có những cầu thủ khác có thể mang về những bàn thắng giúp đội nhà giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 15 Serie A. Chơi hơn người kể từ phút 36 khi Glik bên phía đội khách bị truất quyền thi đấu, Juve làm chủ thế trận. Nhưng phải tới phút 57, Marchisio mới tìm được mành lưới thủ thành Jean-Francois Gillet bằng cú đánh đầu căng từ pha tạt của Giovinco.

Đúng 10 phút sau khi kiến tạo cho đồng đội, Giovinco tự mình lập công với cú sút chéo góc hiểm hóc. Chiến thắng 3-0 của Juve được ấn định 6 phút trước khi hết trận khi Marchisio hoàn tất cú đúp bằng pha sút bóng quyết đoán trong vòng cấm.

Kết quả vòng 15 Serie A (ngày 1/12):