Dortmund - Bayern Munich: Đại chiến trong cơn bão "virus FIFA"

Trần QuangCập nhật 14:38 ngày 23/11/2013

 Dortmund bước vào đại chiến với Bayern với hàng thủ tan nát bởi "virus FIFA". Trong khi đó, "Hùm xám" nước Đức cũng không có trong tay cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 lúc 0h30 ngày 24/11. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Trong 3 năm qua, Dortmund và Bayern đụng độ nhau tới 10 lần trên mọi đấu trường. Cũng trong 36 tháng đó, tổng số chiếc Cup hai đội giành được lên tới con số 8. Hiện tại, cả hai cũng đang bám đuổi quyết liệt trên BXH Bundesliga ở vị trí số 1 và 2. Như vậy có thể nói, Dortmund và Bayern chính là hình ảnh đại diện cho sức mạnh của bóng đá Đức ở đấu trường quốc tế và là cán cân quyền lực ở đấu trường quốc nội.

Trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất, Bayern đang tỏ ra vượt trội khi giành 3 chiến thắng, hoà 2 và thua 1. Tuy nhiên, xét riêng tại đấu trường Bundesliga, Dortmund luôn là nỗi sợ hãi của "Hùm xám" xứ Bavaria. Cụ thể, kể từ năm 2010 trở lại đây, Bayern Munich chưa thể giành chiến thắng mỗi khi làm khách tại Signal Iduna Park.

‘ Dortmund luôn có được niềm vui chiến thắng trên sân nhà trước Bayern kể từ 2010 - Ảnh: Getty

Hiện tại, Dortmund đang kém Bayern 4 điểm trên BXH. Tuy nhiên, nhìn nhận công bằng thì đội bóng vùng Rurh đang có khởi đầu khá ấn tượng và họ không hề sợ hãi nhà vô địch châu Âu. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang toàn thắng trên sân nhà mùa này tại Bundesliga, giống thành tích họ làm được vào mùa 1994/1995 và 2003/2004. Không chỉ vậy, Dortmund còn là đội bóng có hàng công mạnh nhất Bundesliga với 32 pha lập công.

Tuy nhiên, thiệt thòi và cũng là lo lắng cho Dortmund bởi "virus FIFA" đã tàn phá không thương tiếc đội bóng vùng Rurh. 3/4 trụ cột hàng phòng ngự của họ gần như sẽ vắng mặt đêm nay. Đó là Subotic, Hummels và Schmelzer. Bài toán đặt ra cho Jurgen Klopp trở nên nan giải hơn bao giờ hết khi Bayern có những cầu thủ tấn công siêu hạng.

Về bản chất, Bayern Munich cũng đang chịu ảnh hưởng của cơn bão chấn thương mang tên "virus FIFA". Trong đó quan trọng nhất là sự thiếu vắng Franck Ribery và Bastian Schweinsteiger, nhưng lực lượng của họ thừa đủ chiều sâu để tạo ra sự áp đảo so với đối thủ.

Đội hình dự kiến:

+ Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller; Groskreutz, Papastathopoulos, Bender, Durm; Sahin, Kehl; Blaszczykowski, Mkhitarian, Reus; Lewandowski.

+ Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Alaba; Lahm; Ribery, Kroos, Schweinsteiger, Robben; Muller.