ĐT Việt Nam thất bại, HLV Phan Thanh Hùng nhận hết trách nhiệm

AK (Tổng hợp)Cập nhật 22:18 ngày 27/11/2012

ĐT Việt Nam (trắng) đã thua xứng đáng (Ảnh: V.S.I)

(VTV News) - Thất bại trước ĐT Philippines, cơ hội đi tiếp ở AFF Suzuki Cup 2012 của ĐT Việt Nam dường như kết thúc và HLV Phan Thanh Hùng đã đứng ra nhận hết trách nhiệm về mình.

Rất nhiều kì vọng của người hâm mộ đặt vào thày trò HLV Phan Thanh Hùng trước trận gặp Philippines. Thế nhưng suốt 90 phút tại Rajamangala, ĐT của chúng ta trình diễn một lối đá bế tắc và bạc nhược.

Nếu như trận hòa thất vọng trước Myanmar còn có lí do là trời mưa để đổ lỗi thì thất bại trước Philippines là hoàn toàn xứng đáng. Thất bại này đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam dường như đã khép khi trận cuối cùng vòng bảng, thày trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải đối đầu với chủ nhà Thái Lan. Thêm nữa, ĐT của chúng ta đã không còn quyền tự quyết!

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Hôm nay ĐT Việt Nam đã chơi một trận tệ nhất kể từ ngày tôi làm HLV trưởng".

"Đá như thế thì việc chúng ta phải nhận thất bại là hoàn toàn xứng đáng. Trước khi diễn ra trận đấu các cầu thủ đều tập luyện rất tốt, tinh thần cũng rất quyết tâm, nhưng không hiểu sao khi vào trận họ lại căng cứng, liên tục chuyền hỏng, và tình huống dẫn tới bàn thua cũng là từ một đường chuyền hỏng”.

‘ HLV Phan Thanh Hùng thất vọng về màn trình diễn của các học trò (Ảnh: V.S.I)


HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục: “2 trận đấu đầu tiên ở AFF Cup năm nay ĐT Việt Nam đều gặp phải những đối thủ chơi phòng ngự co cụm nên rất khó đá. Trong lúc tập luyện chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ để phá giải lối đá này, nhưng khi vào thực tế thi đấu các cầu thủ lại chơi không như yêu cầu, cả 2 trận đều thiếu đột biến, và đây có thể được xem là một thất bại của ĐT Việt Nam”.

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Cầu thủ và BHL đã làm hết sức nhưng kết quả lại không như mong đợi. Tôi xin nhận trách nhiệm về thất bại này.”

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Philippines Michael Weiss thì cho biết: “Thực ra chúng tôi chỉ cần hòa trận này rồi thắng ĐT Myanmar ở trận cuối là có thể vào bán kết, nên ĐT Philippines đã đá thiên về phòng ngự, và chỉ khi có cơ hội mới dâng lên đá phản công.

Các học trò đã thực hiện rất tốt yêu cầu của tôi, đặc biệt là hàng thủ. Xem trận Việt Nam-Myanmar nên tôi biết nếu để cầu thủ Việt Nam có khoảng trống để họ thực hiện lối chơi ban bật nhanh sẽ cực kỳ nguy hiểm, nên tôi đã chỉ đạo các cầu thủ Philippines tổ chức phòng ngự tập trung trên sân nhà. Kết quả này rất xứng đáng với nỗ lực của chúng tôi”.

Lượt trận cuối cùng giữa ĐT Việt Nam và chủ nhà Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h20 ngày 30/11/2012.