Fergie vẫn cay cú trận “tennis” với M.C năm ngoái

Trung Khánh (Theo Skysports)Cập nhật 20:09 ngày 07/12/2012

Sir Alex quyết phục hận trong trận derby ở vòng 16 Premier League sắp tới (Ảnh: AFP)

Trận thảm bại 1-6 ngay tại Old Trafford năm ngoái vẫn là nỗi ám ảnh với nhà cầm quân đại tài Fergie. Trước trận derby Manchester sắp tới, Sir Alex quyết tâm phục thù.

“Họ (Man City) là đội bóng mạnh, thi đấu hay và gồm nhiều cầu thủ xuất chúng. Sẽ không dễ đánh bại được họ, nhất là với hàng phòng ngự như trong trận gặp Reading vừa qua. Tuy nhiên, nếu chiến thắng, chúng tôi sẽ có được kết quả tốt nhất trong mùa giải này”, HLV Alex Ferguson nhấn mạnh.

Sir Alex coi trận derby sắp tới là mục tiêu quan trọng nhất trong khoảng thời gian còn lại trong năm và thậm chí là cả mùa giải này. Trận thua như một set tennis ngay tại Nhà hát của những giấc mơ ở trận derby lượt đi đầu mùa trước vẫn là nỗi nhức nhối dai dẳng với Fergie.

“Chúng tôi đã nhận được bài học đắt giá từ những sai lầm trước đó. Điều quan trọng lúc này là cần tìm ra giải pháp để đánh bại họ”, HLV của Man Utd nói.


‘ Trận thua 1-6 ngay tại Old Trafford là kỷ niệm buồn với thầy trò Sir Alex năm ngoái (Ảnh: Telegraph)


Ngoài trận thua tan tác trên sân nhà ấy, chuyến làm khách ở Etihad mùa trước cũng là chuyến đi thất bại với thầy trò Sir Alex. Pha làm bàn duy nhất của thủ quân Vicent Kompany hồi tháng 4 vừa qua thêm một lần nữa khiến Man Utd ôm hận và ra về tay trắng sau trận derby Manchester trong khuôn khổ Premier League. Trước trận đấu vòng 16, Quỷ đỏ đứng trước cơ hội để phục thù đồng thời cắt đuôi kẻ bám đuổi khó chịu Man City trên BXH hiện có 3 điểm ít hơn.

Cũng chia sẻ quan điểm trên kênh MUTV, Sir Alex cho rằng dù có đánh bại Man City và độc chiếm ngôi đầu, Quỷ đỏ cũng không thể xem nhẹ Chelsea và Arsenal: “Vào thời điểm này, chưa đủ cơ sở để nói Premier League đang là cuộc đua song mã của hai đội bóng thành Manchester. Chelsea từng vượt qua chúng tôi với 12 điểm nhiều hơn còn Arsenal của năm 1998 cũng vượt mặt Man Utd với 11 điểm bỏ cách để lên ngôi vô địch. Đó là những ví dụ rõ nét nhất để chúng tôi không thể chủ quan với bất cứ đối thủ nào”.