Họp báo Việt Nam - Arsenal: Wenger ấn tượng với bóng đá Việt

Minh Nguyễn/ VTV NewsCập nhật 17:43 ngày 15/07/2013

 Chiều nay (15/7), buổi họp báo về trận thi đấu giao hữu bóng đá giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Arsenal đã diễn ra tại hội trường khách sạn Intercontinental. Đại diện hai bên đã có những trao đổi rất thẳng thắn với phóng viên Việt Nam.

Về phía Arsenal:

HLV Arsene Wenger từng mơ đến thăm Việt Nam khi còn bé

‘ Buổi họp báo diễn ra trong không khí vui tươi, cởi mở

Ngay đầu buổi phỏng vấn, vị chiến lược gia người Pháp với biệt danh Ngài Giáo sư cho biết ông đã từng ao ước được đến thăm đất nước Việt Nam từ khi còn là một đứa trẻ. Và ông cảm thấy rất vui mừng vì đã nhận được sự chào đón rất cuồng nhiệt của người hâm mộ ngay từ khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài.

Ấn tượng với sự phát triển của bóng đá Việt Nam

‘ Màn thăm hỏi giữa HLV Arsene Wenger và ĐTQG Việt Nam

Đó là một trong những lý do khiến HLV Arsene Wenger cùng đoàn quân của mình đến thi đấu giao hữu tại Việt Nam lần này. Theo chia sẻ của vị chiến lược gia người Pháp, ông đã thấy được những sự phát triển mạnh mẽ của nền bóng đá Việt Nam – cụ thể ở đây là công tác đào tạo tài năng trẻ.

7 năm trước, trong một lần gặp mặt với ông Đoàn Nguyên Đức, “thuyền trưởng” của Arsenal đã nhận được câu hỏi rằng: “Làm thế nào để thúc đẩy được sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam?”. Câu trả lời của HLV Arsene Wenger chính là: “Đào tạo tài năng trẻ”. Quả thực, ông Đức đã xúc tiến thành lập Học viện HA.GL Arsenal JMG và vị chiến lược gia người Pháp tỏ ra rất hài lòng với hướng phát triển của học viện này.

Theo ông Wenger, Việt Nam có lứa cầu thủ trẻ đang phát triển tốt. Tuy hiện tại, Việt Nam chưa chắc cạnh tranh được trên đấu trường quốc tế nhưng có thể trong 5, 10 năm nữa, chúng ta sẽ đủ sức làm tốt điều đó. “Như Nhật Bản - bắt đầu xây dựng học viện trẻ từ năm 1996 và họ đã thi đấu tốt ở World Cup 1998, 2002 và 2006", HLV của Arsenal cho biết.

Làm thế nào để một cầu thủ Việt Nam có thể nuôi ước mơ đến với Premier League?

Giải đáp về vấn đề này, theo HLV Arsene Wenger, Việt Nam không hề thiếu tài năng bóng đá. Điều mà nền bóng đá nước ta đang thiếu có chăng là phương pháp huấn luyện cũng như đội ngũ huấn luyện viên mà thôi.

Về phía đội tuyển Việt Nam:

Việt Nam sẽ thi đấu hết sức

‘ ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất

Đó là lời phát biểu của đội phó đội tuyển Việt Nam – Lê Công Vinh. Trong trận cầu gần nhất, Arsenal đã “vùi dập” Indonesia với tỉ số kinh hoàng 7-0 và có vẻ như Lê Công Vinh cũng không thể tự tin sẽ giành được chiến thắng trước một trong những đội bóng tấn công hàng đầu thế giới. Điều mà Công Vinh mong mỏi chính là một trận đấu anh được cống hiến hết mình cho người hâm mộ.

“Chúng ta không hề e sợ họ. Được thi đấu với Arsenal là một vinh dự và hy vọng ĐTVN sẽ có một trận đấu để đời, cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn", Lê Công Vinh chia sẻ.

Ngoài ra, chân sút này cũng cho biết anh sẽ không tiến hành đổi áo với các cầu thủ Arsenal bởi anh không thật sự hâm mộ ngôi sao nào trong đội hình The Gunners.

Trận giao hữu sẽ được phép thay 11 cầu thủ

Đây là chia sẻ của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Hoàng Văn Phúc. Phát biểu tại họp báo, ông Phúc nói: Sau cuộc họp kỹ thuật chúng tôi thống nhất sẽ được thay thế toàn bộ 11 cầu thủ. Tôi sẽ tạo cơ hội cho tất cả cầu thủ vào sân. Tôi cũng như các cầu thủ sẽ học hỏi được nhiều từ CLB Arsenal. Các bạn sẽ biết ĐTQG Việt Nam sẽ chơi như thế nào trước Arsenal khi được theo dõi trận đấu tới đây.