Jurgen Klopp: Chơi bóng ở sân Dortmund giống như được sinh ra lần nữa

H.M (dịch)Cập nhật 16:22 ngày 04/11/2013

 Vị chiến lược gia tài năng người Đức đã ví von rằng việc phải đi qua những đường hầm chật hẹp của sân Signal Iduna Park để rồi sau đó được tận hưởng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các CĐV giống như việc được sinh ra lần nữa.

Trong một buổi hợp báo gần đây, HLV Jurgen Klopp đã thể hiện tình yêu đặc biệt của mình với Dortmund theo một cách không giống ai. Theo vị chiến lược gia người Đức, việc được từ đường hầm bước ra SVĐ của Dortmund tuyệt vời giống như việc một người được cha mẹ ban tặng cho cuộc sống vậy.

‘ Jurgen Klopp ví von việc được chơi bóng ở Signal Iduna Park như thể được sinh ra lần nữa

Ông nói: “Đường hầm dẫn ra SVĐ ở Signal Iduna Park khá chật hẹp. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng việc được đi qua con đường ấy giống như việc bạn được mẹ mình mang đến với thế giới này. Khi bước ra ngoài ánh sáng, bạn sẽ được nhìn thấy điều tuyệt vời nhất trên thế giới”.

“Cứ mỗi 2 tuần, chúng tôi lại cảm nhận được cảm giác như thể mình đang sinh ra một lần nữa. Đường hầm rất tối nhưng khi bước ra được đến sân cỏ, mọi thứ thật tuyệt vời. Sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài, những tiếng hò reo, ánh sáng, tất cả mọi thứ đều tuyệt vời, giống như mặt trời đang lên vậy. Tôi cao 1m94 vì thế tôi khá khó khăn khi di chuyển bên trong. Nhưng khi ra được tới SVĐ, có điều gì đó như thể vỡ oà và nó như ngấm vào từng mạch máu của những người có mặt trên sân, vào từng cm cỏ”, HLV 46 tuổi cho biết thêm.

Nhân tiện, vị chiến lược gia đang dẫn dắt Dortmund cũng lên tiếng “PR” cho việc CLB đặc biệt chú trọng đào tạo tài năng trẻ. Ông nói: “Dortmund là CLB duy nhất trên thế giới mà khi tôi nói chuyện với một cầu thủ trẻ, người đó hiểu rằng tôi sẽ làm HLV của anh ta trong 4-5 năm tới. ĐÓ là điều chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy trong thời gian tới”.