Juve cần “bắt chết” Cavani nếu muốn vô địch

T.K (Theo Gazzetta)Cập nhật 15:56 ngày 01/03/2013

Cavani sẽ khai hỏa sau hơn 500 phút tịt ngòi? (Ảnh: AP)

 Trước thềm trận chiến tâm điểm giữa hai đội nhất nhì Serie A ở vòng 27, thầy trò Conte đã xác định rõ nhiệm vụ tối thượng.

Ở vòng 27 Serie A, Napoli sẽ tiếp đón Juventus trong cuộc đại chiến tâm điểm có ảnh hưởng lớn ngôi đầu bảng và xa hơn là danh hiệu Scudetto mùa này. Hiện Juve đang hơn Napoli 6 điểm và chỉ cần một cú sảy chân trên sân San Paolo, thầy trò Conte sẽ đánh mất cả lợi thế điểm số lẫn tinh thần thi đấu. Thế nên, điều quan trọng nhất với Juve lúc này đó là không để Napoli ghi bàn đồng nghĩa với việc kiềm tỏa Cavani bằng mọi giá.

Tiền đạo Cavani đang là vua phá lưới Serie A với 18 bàn thắng. Nói một cách dễ hình dung, số bàn thắng của Cavani lúc này còn nhiều hơn tổng số bàn thắng mà hai chân sút tốt nhất bên phía Juve có được. Cặp đôi tiền đạo Quagliarella và Giovinco đều chỉ mới 7 lần làm tung lưới đối phương. Thậm chí, tính cả số bàn thắng của tiền đạo chủ lực Matri (6 bàn) thì Cavani cũng chỉ kém bộ ba tấn công trên đúng 2 bàn.

Sự lợi hại của “tay săn bàn” người Uruguay khiến các hậu vệ Juve cảnh giác ở mức tối đa. “Những chuyến đi tới Stadio San Paolo luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường cho bất cứ đội bóng nào, kể cả Juve. Họ (Napoli) luôn chơi bùng nổ với sức mạnh khó cản, đặc biệt là tiền đạo Cavani. Anh ấy sẽ là cầu thủ chúng tôi phải để mắt tới nhiều nhất trong trận đấu sắp tới”, hậu vệ Lichtsteiner cho hay.

‘ Trên sân nhà San Paolo, Napolo bất bại trước Juve sau 6 lần tiếp đón (Ảnh: Getty)

Các vị khách càng có lí do để lo ngại hơn bởi trong 6 trận liên tiếp gần đây, Cavani bỗng dưng tịt ngòi. Đó chưa hẳn là điều đáng mừng bời chính vì lí do ấy, “nỗi khiếp sợ” của mọi hàng thủ ở Serie A càng quyết tâm chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại mặt trận duy nhất Napoli còn hi vọng sau khi bị loại ở Coppa Italia và Europa League.

Ngoài cuộc đọ sức tâm điểm ở thành Naples, vòng 27 Serie A thêm phần sôi động khi hai đội xếp thứ ba và thứ tư là AC Milan và Lazio cũng chạm trán để giữ vị trí trong top 3. Milan hiện kém các vị khách 2 điểm và một chiến thắng trên sân nhà San Siro là vừa đủ để giúp binh đoàn thiện chiến từng đánh bại Barca và thủ hòa Inter chễm trệ ở vị trí thứ 3 và mơ về Champions League mùa tới.

LTĐ vòng 27 Serie A: