Luis Suarez tới Barca và 10 "bom tấn" đắt giá nhất hè 2014

Trần QuangCập nhật 06:20 ngày 06/08/2014

Mặc dù phiên chờ hè vẫn còn gần 1 tháng nữa sẽ đóng cửa nhưng TTCN bóng đá châu Âu đã chứng kiến những "bom tấn" đắt giá và dưới đây là những minh chứng...

Sau kỷ lục thế giới 100 triệu Euro của Gareth Bale được Real Madrid thực hiện trong mùa hè 2013, NHM bóng đá thế giới vẫn chưa chứng kiến được "bom tấn" thứ hai như thế. Tuy nhiên, sau kỳ World Cup 2014 trên đất Brazil, nhiều đôi chân đã được "dát vàng".

Kỷ lục của Barca và cuộc chạy đua của Real Madrid

Luis Suarez đã kết thúc World Cup 2014 theo cách tồi tệ nhất có thể với án phạt của FIFA sau pha "cẩu xực" với Chiellini của Italy. Tuy nhiên điều đó không hề ảnh hưởng đến giá trị chuyển nhượng của chính Suarez.

‘ Suarez là bản hợp đồng đắt giá thứ 3 thế giới

Không lâu sau khi nhận án phạt và hồi hương, Luis Suarez đã đồng ý gia nhập Barcelona với giá kỷ lục 88 triệu Euro và trở thành cầu thủ đắt thứ 3 thế giới sau Gareth Bale và Cris Ronaldo.

Cho đến thời điểm hiện tại, Luis Suarez cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất trong phiên chợ hè 2014.

Không chịu thua kém đại kình địch, Real Madrid đã vùng tiền để đưa ngôi sao sáng nhất World Cup 2014, James Rodriguez về Bernabeu với giá 80 triệu Euro. Đây được cho là mức giá kỷ lục với một cầu thủ tiềm năng như tuyển thủ người Colombia.

Đặc biệt, James Rodriguez cũng là bản hợp đồng kỷ lục trong top 10 thương vụ "bom tấn" của mùa hè 2014 không thuộc những đội bóng hàng đầu Premier League.

‘ James Rodriguez có giá cao ngất ngưởng so với tuổi 22

Premier League vẫn là trung tâm của bóng đá châu Âu

Daivid Luiz đã chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau khi đặt bút ký vào hợp đồng với “đại gia” nước Pháp PSG mùa hè này. 49,5 triệu Euro là mức giá mà đại gia nước Pháp trả cho Chelsea để sở hữu David Luiz và họ hi vọng sẽ không lãng phí sau những gì trung vệ này thể hiện tại World Cup 2014.

Trong khi đó với Chelsea, Jose Mourinho đã không hề tiếc rẻ mà ngược lại "Người đặc biệt" cảm thấy được giá. Hơn thế nữa, với 49,5 triệu Euro từ việc bán Luiz, Chelsea đã đầu tư đúng hướng khi đưa Diego Costa (44 triệu Euro) và và dành một phần để đưa Cesc Fabregas về Stamford Bridge.

Ở vị trí thứ năm trong danh sách 10 "bom tấn" của mùa hè 2014, bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Arsenal là Alexis Sanchez chiếm giữ. 40 triệu Euro là khoản tiền Arsenal phải chi trả cho Barca để sở hữu thủ quân của ĐT Chile.

‘ Sanchez là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử của Arsenal

Ngay phía sau là Luke Shaw, người mà Manchester United phải chi ra 37,8 triệu Euro để có được một hậu vệ phải. Trong khi đó, Man Utd tiếp tục chi bạo trên TTCN khi bỏ ra 36,5 triệu Euro để chiêu mộ tiền vệ Ander Herrera từ Athletic Bilbao. Trong khi Cesc Fabregas trở lại Premier League với giá 36 triệu Euro án ngữ ở vị trí thứ 8.

Ở vị trí thứ chín - hợp đồng thứ tư liên quan đến Chelsea trong "bảng tổng sắp" này chính là Romelu Lukaku, người đã gia nhập Everton với mức giá kỷ lục của đội bóng này. 35,3 triệu Euro là mức giá mà Everton phải trả Chelsea để sở hữu chân sút người Bỉ.

Còn lại, Adam Lallana đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách "bom tấn" mùa hè 2014 sau khi gia nhập Liverpool với giá 31,5 triệu Euro.

7 trong tổng số 10 cầu thủ đắt giá nhất phiên chợ hè 2014 đều gia nhập các đội bóng tại Premier League. Điều đó như cho thấy một phần, Ngoại hạng Anh vẫn là trung tâm của bóng đá châu Âu.

10 THƯƠNG VỤ ĐẮT GIÁ NHẤT MÙA HÈ 2014

STT Cầu thủ Từ Đến Mức giá (triệu Euro)
1 Luis Suarez Liverpool Barcelona 88
2 James Rodriguez Monaco Real Madrid 80
3 David Luiz Chelsea Paris Saint-Germain 49,5
4 Diego Costa Atletico Madrid Chelsea 44
5 Alexis Sanchez Barcelona Arsenal 40
6 Luke Shaw Southampton Manchester United 37,8
7 Ander Herrera Athletic Bilbao Manchester United 36,5
8 Cesc Fabregas Barcelona Chelsea 36
9 Romelu Lukaku Chelsea Everton 35,3
10 Adam Lallana Southampton Liverpool 31,5