Messi lập cú đúp, Barca cho thành Madrid hít khói

Trần QuangCập nhật 08:25 ngày 17/12/2012

Chỉ có thể gọi Messi là siêu nhân (Ảnh: Getty)

Trong khi Real bị Espanyol cầm hòa ngay tại Bernabeu thì Barca gia cố ngôi đầu La Liga bằng việc đánh bại Atletico trên sân nhà Camp Nou. Messi tiếp tục ghi bàn và Barca chiến thắng để đường đua La Liga chẳng còn đối thủ…

Atletico vốn là “con mồi” ưa thích của đội bóng xứ Catalan khi đội bóng thành Madrid bại trận trong 5 lần hành quân đến Camp Nou gần đây nhất với tỉ số ít nhất là 3 bàn thua mỗi trận. Và đêm qua cũng không phải một ngoại lệ…

Nhập cuộc không thực sự vượt trội so với Barca nhưng Atletico lại sớm có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Falcao. Tuy nhiên, niềm vui chẳng kịp ở lại với đội khách được bao lâu vì chỉ 5 phút sau, Adriano đã giúp đội chủ nhà quân bình tỷ số trận đấu.

Và khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng, Sergio Busquets tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong vòng cấm và sút tung lưới Courtois, đưa Blaugrana vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục cầm bóng nhiều hơn Atletico và thế trận này giúp họ dễ dàng có được thêm 2 bàn thắng nữa. Phút thứ 57, Messi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Courtois mang về bàn thắng thứ 3 cho chủ nhà.

30 phút sau, khi trận đấu chỉ còn khoảng vài phút, chân sút người Argentina một lần nữa đưa được bóng vào lưới, hoàn thành cú đúp đồng thời ấn định chiến thắng 4-1 cho thầy trò Tito Vilanova.


Kết quả một số trận khác:

Valencia 0-1 Rayo Vallecano
Zaragoza 0-1 Levante
Sevilla 0-2 Malaga
Granada 0-0 Real Sociedad
Mallorca 0-1 Athletic Bilbao
Getafe 1-1 Osasuna
Với chiến thắng này, Barca gia cố ngôi đầu La Liga với khoảng cách 9 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Atletico Madrid. Không chỉ vậy, các CĐV của Barca còn có lí do ăn mừng hơn thế khi kình địch Real Madrid bị Espanyol cầm chân ngay tại Bernabeu. “Real Moudrid” đã chính thức đầu hàng tại giải quốc nội.

‘ Real đã chính thức đầu hàng tại La Liga (Ảnh: Getty)



Tiếp đón đối thủ ưa thích Espanyol trên sân nhà Bernabeu, những tưởng Real Madrid sẽ có 3 điểm trọn vẹn. Nhưng trái với nhiều dự đoán, Real Madrid không thể có một chiến thắng tưng bừng. Thậm chí đội chủ sân Bernabeu còn bị cầm hòa theo cách đầy đáng trách khi đánh rơi 2 điểm ở những phút thi đấu cuối cùng.

Sau khi Real Madrid bị Espanyol cầm hòa 2-2, nhà cầm quân người Bồ thừa nhận không có cơ hội bảo vệ chức Vô địch La Liga, ông chỉ cố vớt vát bằng tuyên bố Real vẫn chiến đấu hết mình đến cuối mùa.

HLV Mourinho diễn giải trong buổi họp báo sau trận đấu rằng: “Tôi nghĩ chiến thắng giải đấu là điều gần như không thể. Nhưng chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở Champions League. Chúng tôi không chơi tốt như trước. Chúng tôi không có niềm đam mê và sự tự tin tương tự, và chúng tôi vất vả để ghi bàn hơn năm ngoái. Tôi chưa bao giờ trong tình huống này, nhưng tôi không thiếu sức mạnh.”