Messi và con số 85 ám ảnh

Minh Trang (Theo BBC/ Daily Mail)Cập nhật 11:00 ngày 06/12/2012

Messi nằm cáng rời sân ở phút 85 trận đấu (Ảnh: Getty)

Với mục tiêu phá vỡ kỷ lục 85 bàn thắng của Gerd Muller, Messi được tung vào sân đầu hiệp 2 để rồi kết thúc sớm cuộc chơi đúng vào phút 85 của trận đấu.

“Theo chẩn đoán ban đầu, Messi bị rạn xương đầu gối trái. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và sớm đưa ra kết luận liệu cậu ấy có thể tham dự trận đấu với Betis vào cuối tuần này hay không”, dẫn lời người đại diện của CLB Barcelona.

Trước thế trận bế tắc ở hiệp 1 đồng thời muốn tạo điều kiện cho cậu học trò phá kỷ lục của Gerd Muller tồn tại 40 năm qua, HLV Tito Vilanova tung Messi vào sân ở phút 58. Và có lẽ vị chiến lược gia của Barcelona sẽ phải hối hận với quyết định của mình bởi trong trận đấu không còn nhiều ‎ý nghĩa, siêu sao số 1 của đội gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng.

“Sau khi phá bẫy việt vị, Messi rê bóng vào khu vực cấm địa để đối mặt với thủ thành Artur. Thủ môn của Benfica đã cố gắng ngăn chặn Messi nhưng cậu ấy vẫn cố chạy tiếp. Sau khi tung ra cú dứt điểm, Messi ngã lăn ra sân với vết đau ở đầu gối trái. Ngay lập tức, Messi được cáng ra đường pitch để các bác sĩ của đội chăm sóc trước khi trở lại phòng thay đồ”, đại diện của Barcelona thuật lại.

Đúng vào phút 85 của trận đấu, Messi rời sân mà chưa thể có được bàn thắng thứ 85 trong năm. Sau trận cuối cùng ở vòng bảng Champions League, Messi vẫn còn 4 trận đấu ở La Liga để chinh phục cột mốc của tiền bối Gerd Muller trước khi giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha bước vào thời kỳ nghỉ đông. Tuy vậy, thời điểm siêu sao 25 tuổi người Argentina trở lại sân cỏ vẫn còn bỏ ngỏ.

‘ Tình huống Messi gặp chấn thương sau khi đối đầu với thủ thành Artur (Ảnh: Getty)



Chung tâm trạng lo lắng như các đồng đội khác, thủ quân Carles Puyol cho biết: “Cậu ấy cần trải qua cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng nữa. Hi vọng chấn thương của cậu ấy không quá nghiêm trọng. Mong rằng cậu ấy sẽ sớm trở lại với 100% phong độ”.

Trận hòa không bàn thắng trên sân Nou Camp chỉ mang tính chất thủ tục bởi Barca đã chính thức đi tiếp từ vòng trước trong khi Benfica với 1 điểm có thêm cũng không thể đi tiếp. Celtic với chiến thắng 2-1 trước Spartak Moscow đã giúp đại diện của Scotland nối gót Barca lọt vào vòng knock-out.