Mourinho đòi mua 6 “sao” khi về Chelsea

Kim DungCập nhật 13:18 ngày 23/05/2013

Sau cuộc đào thoát khỏi Real, “người đặc biệt” Jose Mourinho đang quyết tâm “lấy lại thể diện” ở Chelsea khi có kế hoạch đem về Stamford Bridge 6 ngôi sao lớn trong mùa hè này.

Theo tờ Mirror, dù chưa chính thức trở lại nắm quyền tại Chelsea nhưng HLV Jose Mourinho đã yêu cầu Chelsea mua ngay đến 6 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để tăng chiều sâu cho chất lương đội hình hiện tại vốn đã khá tốt.

‘ Mou đòi mua dàn sao mới khi về Chelsea

Sáu vị trí trong bản danh sách của Mourinho gồm có 3 hậu vệ, 2 tiền vệ, 1 tiền đạo. Cũng giống như cách mua cầu thủ mà Mourinho thường áp dụng cho các câu lạc bộ mà ông dẫn dắt, cả 6 cầu thủ trên đều thuộc hàng “có số má” cùng giá trị chuyển nhượng rất lớn.

Cũng theo tờ Mirror, để chiều lòng “người cũ”, ông chủ Roman Abramovich với túi tiền “không đáy” đã tuyên bố sẵn sàng chi 100 triệu bảng để chiến lược gia người Bồ thỏa thích mua sắm trong mùa hè này. Trong số 6 ngôi sao trong tầm ngắm, Mou tiết lộ 3 cái tên.

Falcao là ứng viên số 1

Thể hiện phong độ vô cùng xuất sắc tại Atletico Madrid, tiền đạo Radamel Falcao đang đứng đầu danh sách “cần phải mua ngay” của Jose Mourinho. Với tốc độ cao, tỳ đè tốt cùng khả năng dứt điểm nhạy bén, tiền đạo người Colombia được đánh giá vô cùng thích hợp với lối chơi phòng ngự phản công mà Jose Mourinho thường áp dụng.

Tuy nhiên để sở hữu Radamel Falcao cũng không phải là điều dễ dàng khi hàng loạt các câu lạc bộ lớn như Man City, Real... đang dải thảm đỏ cùng mức lương ngất ngưởng để mời gọi tiền đạo người Colombia.

‘ Falcao đứng số 1 trong danh sách mua sắm của Mourinho

Trong trường hợp không được Falcao, tiền đạo người Brazil Hulk của Zenit St Petersburg là phương án dự phòng của Mou, theo Mirror.

Để tăng tính sáng tạo cho hàng tiền vệ, “người đặc biệt” đã đưa tiền vệ Isco của Malaga vào tầm ngắm. Được đánh giá là mẫu tiền vệ tấn công hay nhất thế giới tại thời điểm hiện tại nếu đến Chelsea, Isco sẽ cùng Mata, Hazad và Ramires hợp thành bộ tứ tiền vệ đáng sợ nhất châu Âu.

Trung vệ Eliaquim Mangala đến từ Porto là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách chuyển nhượng của Jose Mourinho. Nếu mang Eliaquim Mangala thành công về sân Stamford Bridge, Chelsea sẽ có một sự thay thế hoàn hảo cho đội trưởng John Terry đang bị ảnh hưởng bởi vấn để tuổi tác.

Không chỉ chú trọng việc mua các lính đánh thuê bên ngoài, Jose Mourinho còn vạch ra một kế hoách rất rõ ràng cho các nhân sự hiện tại của Chelsea. Fernando Torres, tiền đạo có phong độ rất tốt ở mùa giải này nhưng gần như chắc chắn sẽ không có chỗ đứng trong đội hình của Mou.

Có rất nhiều lý do giải thích cho sự ra đi của Torres nhưng mối quan hệ quá thân thiết với Rafa Benitez – đối thủ không đội trời chung với Jose Mourinho được đánh giá là nguyên nhân quan trọng nhất.

Trái ngược với Torres, hai cựu binh Lampard và Terry gần như sẽ “ấm chỗ” trong kế hoạch của Mourinho. Trước khi mùa giải kết thúc, dù vẫn chịu sự huấn luyện của Rafa Benitez nhưng hai “đại ca” của Chelsea đã không ít lần thể hiện tình cảm với Mourinho bằng những lời lẽ rất mùi mẫn.

Cuối cùng, Mourinho đang thúc giục Chelsea gọi thủ môn Thibaut Courtois đang thi đấu cho Atletico Madrid dưới bản hợp đồng cho mượn. Hiện Courtois được đánh giá là thủ môn triển vọng nhất châu Âu.