Newcastle 3-2 Chelsea: Tuyệt phẩm vô nghĩa

Trung Khánh (Ảnh: PA) Cập nhật 08:03 ngày 03/02/2013

M. Sissoko tỏa sáng với cú đúp nhấn chìm Chelsea

Chelsea đã có hai pha làm bàn ở đẳng cấp cao do công của Lampard và Mata nhưng tất cả đã trở nên vô nghĩa khi The Blues trắng tay rời St James Park.

Những tuyệt phẩm vô nghĩa ở St James Park

Newcastle đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác sau kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đội chủ sân St James Park thi đấu ngang ngửa với Chelsea và thậm chí còn là những người mở tỉ số trận đấu. Những phút cuối hiệp 1, Gutiérrez bất ngờ giúp Newcastle vươn lên dẫn trước tạo ra lợi thế tâm l‎ý lớn.

Tuy nhiên, ngay khi hiệp 2 trở lại, Chelsea đã liên tiếp ghi bàn với những pha lập công đẹp mắt để dẫn ngược đội chủ nhà. Đầu tiên là pha dứt điểm tuyến hai mang đúng thương hiệu của Lampard từ ngoài vòng cấm ở phút 55. Cú nã đại bác đưa bóng đi theo quỹ đạo lạ chúc thẳng vào lưới Newcastle trong sự bất lực của thủ thành Krul.

‘ Tuyệt phẩm của Lampard chưa đủ để mang về điểm số cho Chelsea

Chỉ 6 phút sau, Mata cũng tạo ra tuyệt phẩm đẹp chẳng kém từ cú nhả bóng đúng tầm của người đồng hương Torres. Tiền vệ người Tây Ban Nha vẽ nên đường cong hoàn hảo đưa bóng vào góc cao trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội chủ nhà. Hai tiền vệ tấn công vốn là hai chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của Chelsea cùng lúc lập công. Thế nhưng, những tuyệt phẩm ấy lại chẳng còn nhiều ‎ý nghĩa khi tân binh Moussa Sissoko bên phía đội chủ nhà đã chơi quá chói sáng và phá hỏng tất cả nỗ lực có điểm của Chelsea.

Một mình tiền đạo tân binh người Pháp lập cú đúp ở các phút 68 và 90 ấn định thắng lợi đáng tự hào cho Chích chòe. Đây là thắng lợi thứ 6 trên nhà của thầy trò Alain Pardew, HLV đang gây dựng một đội hình “Pháp hóa” khi có tới 4 cầu thủ người Pháp và đều thi đấu ấn tượng trận này. Hiện Chelsea đã kém đội đầu bảng Man Utd tới 13 điểm trong khi Quỷ đỏ chưa thi đấu. Không những thế, tiền đạo tân bình Demba Ba còn gặp chấn thương khá nặng trong một pha va chạm với Coloccini khiến HLV Benitez đau đầu với hàng tiền đạo đội nhà.

‘ Podolski cứa lòng sút phạt hàng rào mang về bàn duy nhất cho Arsenal

Podolski giúp Arsenal có 3 điểm

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Lucas Podolski ở phút 73 giúp chủ nhà Arsenal có được chiến thắng trước Stoke City. Trung phong người Đức đã có pha sút phạt hàng rào mẫu mực để giữ vững vị trí thứ 6 trên BXH cho Pháo thủ với 6 điểm nhiều hơn đội xếp sau chưa thi đấu.

Ngoài Newcastle và Arsenal, hai đội có chiến thắng ở vòng 25 trong ngày thứ Bảy là Reading và West Ham. Cựu tiền đạo của Newcastle là Andy Carroll đã mang về bàn duy nhất cho West Ham trong cuộc tiếp đón đội bóng đang có phong độ rất cao Swansea. Trong khi Kebe lập cú đúp nhấn chìm các vị khách Sunderland để vươn lên vị trí thứ 17.

Kết quả vòng 25 Premier League (2/2):