Người trong nghề nói gì về kỷ lục của Messi?

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 11:34 ngày 11/12/2012

Messi - Người đến từ Sao Hỏa (Ảnh: AP)

Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của huyền thoại người Đức, Gerd Muller. Trước kỷ lục vô tiền khoáng hậu này của “El Pulga”, người trong nghề nói gì?

Với cú đúp vào lưới Betis trong khuôn khổ La Liga diễn ra hôm cuối tuần, Lionel Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm dương lịch của “Vua dội bom” Gerd Muller. Kỷ lục mà Messi nắm giữ hiện tại hơn Gerd Muller 1 bàn thắng, 86 bàn. Tuy nhiên con số này có thể sẽ còn tịnh tiến khi năm 2012 vẫn chưa kết thúc.

Trong ngày Messi phá bỏ kỷ lục đã tồn tại trong 40 năm của mình, Gerd Muller đã nói rằng: “Kỷ lục của tôi đã tồn tại trong suốt 40 năm qua – ghi 85 bàn thắng sau 60 trận – và giờ đây nó bị cầu thủ xuất sắc nhất thế giới xô đổ. Tôi mừng cho cậu ấy. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, một người khổng lồ. Messi rất tốt bụng, chuyên nghiệp và tôi mong cậu ấy sẽ ghi được thêm 1 vài bàn thắng nữa trong năm 2012 rồi giữ kỷ lục của mình 40 năm tới.”

Ở một diễn biến khác, HLV Arsene Wenger của Arsenal lại tỏ ra hết sức ngỡ ngàng trước việc Leo Messi thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu này. Theo đó, “giáo sư” Arsene Wenger đã gửi đến Messi những lời chúc mừng chân thành, đồng thời thừa nhận rằng trước đó ông chưa từng nghĩ rằng chân sút người Argentina có thể làm được điều kỳ diệu như vậy.
Siêu anh hùng, người đến từ sao Hỏa, phù thủy. Tất cả đều có ở Messi. Chỉ trong vài ngày, Messi đã phá kỷ lục của Mueller, gần như chỉ trong nháy mắt đã làm thay đổi lịch sử. Anh không ghi bàn trước Benfica nhưng anh ghi bàn trước Betis. Kỷ lục của Mueller đã bị vượt qua, bị phá tan tành.Tờ “Ole”, Argentina.


Phát biểu trên website chính thức của Pháo thủ, HLV Wenger cho hay: “Chúc mừng Leo. Cậu ấy là một cầu thủ đầy mê hoặc, quyến rũ. Những gì Messi làm được thật không thể tin nổi. Ngay cả trong những tưởng tượng viển vông nhất tôi cũng chưa từng nghĩ rằng Leo sẽ phá được kỷ lục do Mueller thiết lập trước đó. Tôi đã nghĩ rằng không ai có thể vượt qua nó. Vậy mà cậu ấy đã làm được.”

‘ HLV Tito: "Hãy tận hưởng đi, vì chúng ta sẽ không thấy một cầu thủ như thế này nữa đâu"

(Ảnh: Getty)


Trong khi đó, đồng đội cũ của Messi là “báo đen” Samuel Eto’o đã hết lời ca ngợi bằng những mỹ từ. “Messi là Thượng đế, càng như thế hơn với tư cách là một con người. Tôi đã quen Leo từ hồi còn là một chàng trai trẻ và nhìn thấy anh ấy trưởng thành. Messi xứng đáng với tất cả những gì đang có.” Eto’o khẳng định.

Về phía những người đồng đội hiện tại của Messi như Pique thì bảo rằng: “Leo là siêu nhiên. Không có giới hạn nào với cậu ấy. Chúng tôi luôn nhớ những gì Messi mang tới.” Trong khi đó, Busquets thì lại cho rằng: “Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi hạnh phúc khi Messi phá vỡ được kỷ lục đó và muốn M10 sẽ tiếp tục ghi bàn.”

Báo chí thế giới cũng không tiếc lời ca ngợi “người đến từ sao Hỏa” như Messi. Tờ Bild của Đức ca ngợi: “Messi phá kỷ lục của Mueller” và bình luận rằng “không có giới hạn nào cho Messi” sau khi vượt qua kỷ lục ghi bàn của Mueller. Trong khi đó, tờ Kicker thì viết: “Messi viết lại lịch sử. Messi bùng nổ với 2 bàn thắng trong đó bàn thứ 2 đã khiến kỷ lục ghi bàn của Mueller bị vượt qua”. Tờ AS của Tây Ban Nha viết: “Messi đi vào lịch sử” còn Marca giật tít: “Cơn cuồng nộ bùng nổ”.