Những cú poker nổi tiếng ở Champions League

AQ (Theo Goal)Cập nhật 15:28 ngày 25/04/2013

 Rạng sáng nay (25/4), Lewandowski đã có cú poker (ghi 4 bàn) vào lưới Real Madrid để mở toang cánh cửa vào chung kết cho Dortmund. Trước khi nghĩ đến trận lượt về giữa hai đội tại Bernabeu, hãy cùng VTV News nhìn lại những cú poker nổi tiếng ở Champions League.

Marco van Basten

‘ Tiền đạo huyền thoại người Hà Lan được biết đến như một mẫu tiền đạo điển hình nhưng không nhiều người biết rằng Van Basten chính là người đầu tiên khi Champions League được đổi tên có được 4 bàn thắng (poker) trong một trận đấu. Thành tích đó được Basten lập nên ở Champions League mùa giải 1992/93 trong chiến thắng 4-0 của AC Milan trước Gothenburg tại San Siro.

Simone Inzaghi

Filippo Inzaghi được biết đến như cầu thủ nổi tiếng và gắn liền với thành tích nổi bật cùng AC Milan mà cụ thể là chức vô địch Champions League gần đây nhất của Rossoneri năm 2007. Tuy nhiên Filippo Inzaghi còn có người em khá nổi tiếng là Simone Inzaghi. Cậu em trai của Pippo đã khiến lịch sử Champions League phải nhớ đến mình khi có cú poker vào lưới Marseille trong chiến thắng 5-1 của Lazio tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League mùa giải 1999-2000.

Dado Prso

Nhiều cầu thủ chuyên nghiệp đã rất mong có được bàn thắng để mừng ngày sinh nhật của mình. May mắn và hạnh phúc hơn tất cả chính là Dado Prso khi anh từng mừng tiệc sinh nhật của chính mình với 4 bàn thắng tại một trận đấu Champions League. Cựu cầu thủ của Rangers đã từng ghi 4 bàn vào lưới Deportivo la Coruna trong chiến thắng 8-3 của Monaco tại Champions League mùa giải 2003-2004. Năm đó, Prso bước sang tuổi 29.

Ruud van Nistelrooy

“Ông vua vòng cấm” của Man Utd, Van Nistelrooy một thời được ví như truyền nhân của Van Basten. Trong sự nghiệp của mình, Nistelrooy để lại những kỷ lục và trong số đó là cú poker huyền thoại vào lưới Sparta Prague trong chiến thắng 4-1 của Man Utd ở mùa giải 2004-2005 vòng bảng. Điều đáng tiếc nhất của Nistelrooy chính là việc anh chưa từng chạm vào chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu này lấy 1 lần.

Andriy Shevchenko

‘ Trong sự nghiệp của mình, Sheva được biết như mẫu tiền đạo hiện đại khi tận dụng triệt để cơ hội để ghi bàn với lối đá hết sức đơn giản. Thời đỉnh cao phong độ, Shevchenko đã khiến các CĐV của AC Milan ngất ngây khi ghi 4 bàn thắng giúp Rossoneri giành chiến thắng 4-0 trước Fenerbahce ở Champions League mùa giải 2005-2006. Lionel Messi

‘ Trong chiến thắng 7-1 của Barcelona trước Leverkusen tại vòng 1/8 ở mùa bóng trước, Leo Messi đã tỏa sáng rực rỡ. Đây là cú poker thứ 2 trong sự nghiệp của Messi tại Champions League. Trước đó là 4 bàn thắng vào lưới Arsenal ở tứ kết mùa giải 2009-2010. Với thành tích này, Messi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Champions League có hai cú poker trong 2 trận đấu khác nhau.


Bafetimbi Gomis

Trong chiến thắng đậm đà 7-1 của Lyon trước Dinamo Zagreb ở mùa bóng năm ngoái, công đầu thuộc về tiền đạo Bafetimbi Gomis với "cú ăn bốn" siêu đẳng. Không những vậy, chỉ mất đúng 7 phút, tiền đạo 26 tuổi người Pháp đã ghi một mạch 3 bàn thắng, qua đó phá vỡ kỷ lục "Cú hattrick nhanh nhất trong lịch sử Champions League" do tiền đạo Mike Newell (Blackburn) nắm giữ suốt 16 năm qua (9 phút, mùa giải 1995-1996).

Mario Gomez

‘ Tại vòng 1/8 mùa giải trước, trên sân nhà Allianz Arena, Bayern đã chứng minh Basel chỉ là “hiện tượng” ở Champions League mùa này với chiến thắng hủy diệt 7-0. Trong đó, Mario Gomez là ngôi sao sáng nhất với cú poker vào lưới Yann Sommer. Sau trận đấu này, Gomez được biết đến nhiều với biệt danh “Super Mario”.