Những “sao mai” hứa hẹn rực sáng trong năm 2013

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 14:47 ngày 01/01/2013

Năm 2012 là quãng thời gian thi đấu thành công của những tài năng trẻ đầy triển vọng. Và năm 2013 hứa hẹn sẽ là thời điểm họ vươn mình trở thành ngôi sao mới của bóng đá thế giới.

Stephan El Shaarawy (AC Milan)

Sự ra đi của Ibra trong mùa Hè vừa qua là tổn thất lớn của AC Milan. Nhưng đó lại là cơ hội để Stephan El Shaarawy chứng tỏ khả năng. Tính tới thời điểm này, "tiểu Pharaoh” đã tới 14 bàn thắng, đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A. Năm 2013, chân sút gốc Ai Cập hứa hẹn sẽ còn tiến xa bởi anh vẫn đang là sự lựa chọn số 1 của HLV Max Allegri trên hàng công Milan.

Isco (Malaga)

Isco mới ở vào độ tuổi 20 nhưng những gì tài năng trẻ này làm được cùng Malaga khiến các ông lớn châu Âu cũng phải ngỡ ngàng. Ngôi sao này vừa đánh bại El Shaarawy và Thibaut Courtois, giành giải thưởng Golden Boy 2012 (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu). Danh hiệu đó đã phần nào chứng thực tài năng của Isco. Nếu tiếp tục trình diễn khả năng ấy, tiền vệ này sẽ trở thành phát hiện thú vị của bóng đá Tây Ban Nha trong năm 2013.
Lucas Moura (PSG)


Moura đã tạo ra cú sốc lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè khi bỏ qua Man Utd và Inter để cập bến PSG. Với mức giá 35 triệu bảng, tiền vệ này trở thành 1 trong những ngôi sao trẻ đắt giá nhất của bóng đá thế giới. Tháng 1 tới, Lucas Moura mới chính thức cập bến sân Công viên các Hoàng tử. Đó sẽ là sự bổ sung đáng kể cho tham vọng của gã nhà giàu ở thủ đô Paris.

Wilfred Zaha (Crystal Palace)

Wilfred Zaha từng gây sốc với tuyên bố chỉ thua kém Messi và Ronaldo. Đó là phát biểu khiến anh được sự chú ý lớn của báo giới xứ sương mù. Tuy nhiên, vào thời điểm này, chân sút gốc Bờ Biển Ngà mới chỉ gây ấn tượng ở Championship trong màu áo Crystal Palace. Nếu chuyển sang khoác áo một đội bóng lớn ở Premier League, đây thực sự là ngôi sao trẻ đáng xem trong năm 2013.

‘ Gotze - tài không đợi tuổi


Mario Gotze (Dortmund)

Mặc dù mới 20 tuổi nhưng Mario Gotze đã có tới 4 mùa giải khoác áo Dortmund. Khoảng thời gian đó là đủ để tiền vệ này lột xác trở thành phát hiện mới của bóng đá Đức. Cùng với tân binh Marco Reus, Gotze đã và đang giúp nhà ĐKVĐ Bundesliga thi đấu ấn tượng ở Champions League. Nếu Dortmund tiếp tục tiến xa, Gotze có thể sẽ trở thành hiện tượng thú vị trong năm tới.

Marco Verratti (PSG)

HLV Carlo Ancelotti đã từng ví von Verratti như một Pirlo mới của bóng đá Italy. Thực tế là kể từ khi chuyển sang khoác áo PSG, tài năng trẻ 20 tuổi này đã ít nhiều chứng minh được khả năng ấy. Với lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, Verratti đang dần trở thành trụ cột quan trọng của dàn sao Les Parisiens.

Paul Pogba (Juve)

Chia tay Old Trafford, Paul Pogba đã tới Juve và lập tức gây được ấn tượng mạnh. Mặc dù không được thường xuyên ra sân nhưng mỗi lần được trao cơ hội, tài năng trẻ người Pháp luôn đáp ứng khá tốt yêu cầu chuyên môn. Chơi cùng Pirlo –Vidal và tích lũy nhiều kinh nghiệm, Pogba hoàn toàn có thể bứt phá để trở thành một phát hiện thú vị trong năm 2013.

Romelu Lukaku (West Brom)

Lukaku đã từng được ví von như một Didier Drogba thứ 2 của Chelsea. Nhưng do không có nhiều cơ hội ra sân, tài năng trẻ người Bỉ phải dạt tới West Brom theo dạng cho mượn. Tại đây, tiền đạo này đang thi đấu khá ấn tượng cùng đoàn quân dưới quyền Steve Clarke. Đây sẽ là cơ hội tốt để Lukaku chứng tỏ và tiếp tục khẳng định tên tuổi.