Premier League 2012-13: Bây giờ, tâm điểm là thành London

Minh NguyễnCập nhật 15:54 ngày 29/03/2013

Hai tấm vé cuối cùng dự Champions League sẽ thuộc về đội bóng nào? (Ảnh: Getty)

 Trong bối cảnh Man Utd đã bỏ xa Man City tới 15 điểm trên BXH, với nhiều người, tâm điểm của Premier League năm nay chỉ còn là cuộc nội chiến thành London giữa Chelsea, Tottenham và Arsenal.

Về mặt lý thuyết, cuộc đua vô địch năm nay vẫn chưa chính thức hạ màn khi 2 đội bóng thành Manchester còn 9 trận chưa đấu. Tuy nhiên, chẳng ai dám tin rằng một đội bóng đang có phong độ tốt, lại có một HLV cừ khôi (Sir Alex) như Man Utd sẽ trượt ngã liên tiếp và để đối thủ vượt lên. Vì thế, hiện tại, điều mà người ta quan tâm nhất ở Premier League năm nay là hai cái tên còn lại nào được quyền tham dự đấu trường danh giá Champions League vào mùa tới?

Thực tế, Everton (hạng 6), Liverpool (hạng 7), West Brom (hạng 8) vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho một chiếc vé Champions League. Song, sẽ là thực tế hơn cho các đội bóng này nếu họ kiếm tìm cơ hội chơi bóng ở đấu trường "chiếu dưới" - Europa League. Nói cách khác, hai suất còn lại dự giải đấu danh giá nhất lục địa già vào mùa tới khó ra khỏi thành London, nơi có Chelsea, Tottenham, Arsenal.

Với những diễn biến hiện tại, liệu Chelsea, Tottenham, Arsenal sẽ thành công trong việc chen chân vào top 4?

Tottenham gặp khó

‘ Rất nhiều khó khăn đang chờ đón Tottenham (Ảnh: Getty)

Đang xếp thứ 4 trên BXH nhưng Spurs đang là đội bóng nhiều nguy cơ nhất bị bật khỏi top 4.

Sau chuỗi trận ấn tượng, Tottenham đang có dấu hiệu chững lại với 2 trận thua liên tiếp. Để rồi từ chỗ chễm trệ ngồi ở vị trí thứ 3 (sau khi đánh bại Arsenal 2-1 ở trận derby khu Bắc London), giờ họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 với chỉ 4 điểm nhiều hơn Arsenal nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận.

Thêm vào đó, khi Spurs đang ở điểm rơi phong độ lại chính là lúc mà họ sắp phải bước vào một chuỗi trận cam go. Tuần này, họ sẽ phải gặp Swansea, một đội bóng không hề dễ chơi. Và minh chứng là chức vô địch Capital One Cup mà The Swans vừa giành được. Tiếp đến, "Gà trống" lại phải tiếp tục đọ sức với những đội bóng sừng sỏ như Everton, Chelsea, Man City...

Nếu tiếp tục thất bại, thầy trò HLV Villas-Boas có lẽ nên quên đi giấc mơ Champions League.

Chelsea và vấn nạn lịch thi đấu

‘ Bài toán nhân lực khá nan giải với Chelsea (Ảnh: Reuters)

Chelsea đang có một phong độ tốt tại Premier League và hiện họ đang đứng ở vị trí thứ 3 với 1 điểm nhiều hơn Tottenham nhưng lại có "vốn dắt lưng" là 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới của đội bóng này là một vấn đề mà HLV Rafa Benitez chắc sẽ phải suy nghĩ rất nhiều.

Hiện The Blues đang là đội bóng duy nhất còn mục tiêu cạnh tranh ở cả 3 đấu trường là Premier League, Europa League và FA Cup. Không những thế, nhiều ngôi sao của họ còn phải trở về phục vụ quốc gia trong các loạt trận giao hữu hay vòng loại World Cup 2014. Với nguồn lực về con người khá mỏng như hiện tại, đảm bảo được phong độ tốt trên mọi mặt trận là một bài toán không hề đơn giản dành cho Chelsea.

Arsenal: Thấp điểm nhất nhưng nhiều lợi thế nhất

‘ Arsenal đang nắm trong tay nhiều lợi thế hơn 2 đối thủ cùng thành phố (Ảnh: Getty)

Xét về mặt điểm số, Arsenal đang tạm thời là đội bất lợi nhất trong số 3 "ông lớn" của thành London. Tuy nhiên, lịch sử lại đang gọi tên đoàn quân của HLV Arsene Wenger.

Từ ngày vị chiến lược gia người Pháp về với Pháo thủ thành London, chưa bao giờ Arsenal phải kết thúc mùa giải ngoài top 4. Mùa trước là một mùa giải sa sút thảm hại của The Gunners. Song, rốt cuộc họ thậm chí còn cán đích trên cả Tottenham và giành luôn tấm vé cuối cùng dự Champions League ở mùa giải 2012/13.

Thêm vào đó, Arsenal còn sở hữu một lợi thế khác đó là họ hiện chỉ tranh đấu tại Premier League. Mục tiêu top 4 của Arsenal có lúc tưởng xa nhưng hiện tại lại đang gần ngay trước mắt!

Lịch thi đấu vòng 31 Premier League 2012-13