Premier League 2013/14: Những bản hợp đồng siêu hớ của các "đại gia"

Minh NguyễnCập nhật 17:30 ngày 30/12/2013

Dưới đây là những gương mặt mà mỗi khi nhắc đến, hẳn Arsenal, Man Utd, Chelsea, Liverpool… sẽ phải tự vấn lại về quyết định của mình khi thực hiện các thương vụ chuyển nhượng.

Arsenal: Yaya Sanago

Với thể hình lý tưởng cộng với sức mạnh, kỹ thuật cũng như sự tinh tế trong mỗi đường bóng đều thuộc hàng rất tiềm năng ở vào lứa tuổi U20, tiền đạo người Pháp gốc Bờ biển Ngà được ví như “Henry đệ nhị” của Les Bleus. Và vốn ưa thích ươm mầm tài năng, HLV Arsene Wenger đã nhanh chóng đưa Yaya Sanago về với sân Emirates trong mùa hè 2013.

‘ Yaya Sanogo - tài năng trẻ không chịu lớn của Arsenal

Tuy nhiên, dường như đó là một quyết định thực sự sai lầm của Ngài Giáo sư khi Sanago liên tục bị chấn thương hành hạ và không thể góp sức gì nhiều cho The Gunners. Trong khi đó, những cái tên khác như Giroud hay Lukas Podolski đang thi đấu rất ổn định. Nói cách khác, hiện tương lai của Yaya Sanago ở Arsenal đang thực sự là một dấu hỏi. Và việc cầu thủ này có ra đi ngay trong phiên chuyển nhượng tháng 1 tới thì đó dường như cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên.

Chelsea: Samuel Eto’o

“Báo đen” lừng danh một thời – học trò cưng ngày nào của Mourinho, giờ đã không còn giữ được phong độ như thời kỳ đỉnh cao nữa. Sự tinh quái của chân sút người Cameroon vẫn còn đó nhưng trong bối cảnh sân chơi Premier League ngày càng trở nên tốc độ hơn, đất dành cho những “ông lão” cũng trở nên vô cùng hạn chế.

‘ "Báo đen" giờ đã mất nanh vuốt

Có thể, Ryan Giggs hay Paul Scholes vẫn rất dẻo dai khi đã qua tuổi “băm”, tuy nhiên, đó là một câu chuyện khác – khi cả 2 nhân vật nói trên đều chơi ở một vị trí khác. Eto’o mất đi sức mạnh và tốc độ chẳng khác nào con báo mất đi móng vuốt và răng nanh. Tổng cộng từ đầu mùa giải mới đến nay, bộ ba tiền đạo Chelsea chỉ mới ghi được vỏn vẹn có… 6 bàn thắng. Tự hỏi rằng, The Blues sẽ đi đâu về đâu nếu chỉ trông chờ vào hàng công siêu “cùn” mà nhân tố mới – mang theo hi vọng mới (trong mùa hè), ở đây chính là Samuel Eto’o.

Man Utd: Marouane Fellaini

Gấp gáp đến với sân Old Trafford trong ngày cuối cùng của phiên chuyển nhượng mùa hè, cậu học trò cũ của HLV David Moyes được cho là sẽ hợp tác rất ăn ý với cựu HLV Everton và tăng cường đáng kể sức mạnh nơi tuyến giữa vốn đang ngày một già cỗi của Quỷ đỏ.

‘ Fellaini - "khắc tinh" của Man Utd ngay cả khi đã thuộc biên chế sân Old Trafford

Tuy nhiên, những gì mà người ta thấy được là sự lạc điệu tới thảm hại của chàng tiền vệ đầu “xù bom” ấn tượng này. Trong suốt nửa mùa giải khoác áo Man Utd, thứ người ta nhớ nhiều đến Marouane Fellaini nhất chính là dáng vẻ cao “khẳng khiu” cùng mái tóc không lẫn vào được chứ chẳng liên quan gì đến tài năng của anh.

Khi chưa về với Old Trafford, Marouane Fellaini từng được mệnh danh là “khắc tinh” của Man Utd. Song, ngay cả khi đã hưởng biên chế đội bóng mới, Fellaini dường như vẫn chưa thể từ bỏ đi cái tên này. Chính sự chậm chạp, thiếu ăn ý của tiền vệ đầu xù với các đồng đội đã không ít lần khiến Man Utd phải trả giá.

Liverpool: Iago Aspas

Được đưa về Anfield trong mùa hè 2013 với mong muốn giúp Liverpool giải bài toán thiếu vắng Luis Suarez trong 5 trận đầu mùa (do bị treo giò), tuy nhiên, tất cả những gì mà Iago Aspas mang lại cho người hâm mộ nơi đây chỉ là những sự thất vọng.

‘ "Kẻ đóng thế" Suarez đã hết đất diễn tại Liverpool và có khả năng ra đi ngay trong tháng 1

Trong tổng số 7 trận được ra sân từ đầu mùa, chân sút 26 tuổi này chẳng thể ghi nổi lấy 1 bàn. Không những thế, Iago Aspas còn đang bắt The Kop “nuôi báo cô” khi anh dính chấn thương và buộc phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thành tích vô cùng nghèo nàn ấy của Iago Aspas đang đẩy tiền đạo người TBN đến rất gần với ngưỡng cửa rời sân Anfield. Được biết, Swansea đang rất mong mỏi có được “hàng hớ” của Liverpool ngay trong mùa Đông này.

Tottenham: Erik Lamela

Tiêu tốn của Gà trống khoản tiền kỷ lục – 30 triệu bảng trong mùa Hè tuy nhiên Erik Lamela chưa chứng minh được rằng bản thân mình xứng đáng với con số ấy. Có lẽ, chính phong độ tệ hại của chân sút này là một phần nguyên nhân khiến HLV Villas-Boas mất việc.

‘ Erik Lamela có xứng đáng với mức giá 30 triệu bảng?

Và khi người đưa anh về với sân White Hart Lane đã bị “tống khứ”, liệu tương lai của Erik Lamela tại đây có được đảm bảo?