Premier League Chủ nhật: M.U hụt bước, Chelsea đại thắng

Lê ĐộCập nhật 10:43 ngày 26/12/2012

M.U (đỏ) đã phải chia điểm cùng Swansea (Ảnh: Reuters)

Quỷ đỏ thành Manchester bất ngờ bị cầm chân tại Liberty bởi Swansea trong khi Chelsea “tàn sát” Aston Villa tại Stamford Bridge với chiến thắng 8-0.

Hành quân tới Liberty với nỗ lực tìm kiếm trận thắng để làm quà Giáng sinh cho các CĐV nhưng Quỷ đỏ đã bất ngờ hụt bước. Trong một ngày Rooney thi đấu tồi tệ còn Van Persie kém duyên, M.U chỉ có được trận hòa 1-1 trước Swansea. Kết quả này vẫn giúp M.U đoạt ngôi vô địch mùa Đông nhưng chỉ còn hơn kình địch cùng thành phố 4 điểm.

Phải làm khách và nhập cuộc chậm hơn so với đối thủ nhưng M.U vẫn hơn hẳn Swansea trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Phút 16, từ quả phạt góc của Van Persie, Evra đánh đầu tung lưới Vorm đưa Quỷ Đỏ vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thứ 3 bằng đánh đầu của Evra từ đầu mùa, chỉ kém mỗi Michu ở Premier League, 5 bàn.

Thế nhưng các vị khách chỉ giữ được tỉ số này trong 13 phút. Phút 29, điều gì đến đã phải đến. De Gea chỉ cản phá được cú sút cực mạnh của De Guzman nhưng anh đành bất lực vào lưới nhặt bóng sau cú sút bồi của Michu.

Trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút của M.U dù đã có không ít cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng buộc phải chấp nhận trận hòa 1-1. Liberty một lần nữa trở thành nỗi ám ảnh của M.U khi họ chỉ thắng được đúng 1/10 lần gần nhất tới đây. Trận hòa này cũng khiến Quỷ Đỏ chỉ còn hơn Man City 4 điểm trên BXH.

‘ Torres và các đồng đội có màn "thảm sát" Aston Villa tại Stamford Bridge (Ảnh: Getty)



Ở một diễn biến khác, Chelsea đã có sự trở lại Premier League sau Cúp CLB thế giới một cách ngoạn mục với chiến thắng 8-0 trước Aston Villa. Với chiến thắng này, các cầu thủ Chelsea đã đem đến một món quà Giáng sinh sớm đầy ý nghĩa cho NHM The Blues.

Ngay phút thứ 3, Torres đã “mở hàng” cho Chelsea với pha bật cao đánh đầu chính xác. Tiếp đó ở phút 30, Luiz nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng cú sút phạt đẹp mắt. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số 3-0 khi Ivanovic ghi bàn trong một pha lên tham gia tấn công.

Hiệp hai được khởi đầu hoàn hảo với Chelsea sau pha lập công của Lampard ở phút 58. Như vậy là Lampard đã có bàn thắng nhân sự kiện lần thứ 500 ra sân. Vẫn là những cú sút xa quen thuộc, lần này từ cự ly 25m, Lampard đã tung ra một cú sút trái phá không thể cản phá.

Aston Villa chính thức vỡ trận khi Ramires ghi bàn thắng thứ 5 cho Chelsea ở phút 74. 4 phút sau đó, Osca ghi bàn thắng thứ 6 cho Chelsea trên chấm 11m. Niềm vui nối tiếp niềm vui, sân Stamford Bridge đang mở hội. Một cú sút đập người của Hazard, bàn thắng thứ 7 cho Chelsea ở phút 82.

Cuộc “tàn sát” của The Blues chỉ chính thức chấm dứt khi Ramires lập cú đúp cho riêng mình và ấn định chiến thắng 8-0 cho Chelsea ở phút 91. Với chiến thắng này, Chelsea đã đẩy Arsenal xuống vị thứ 4 để trở lại vị trí thứ 3 với 32 điểm và 1 trận chưa đá.