Premier League vòng 19 và những điều đáng chờ đợi

Lê ĐộCập nhật 10:08 ngày 26/12/2012

Sir Alex và các học trò có đem quà về cho các CĐV!? (Ảnh: Reuters)

Quỷ đỏ sẽ có quà Giáng sinh muộn cho các CĐV sau lần lỡ hẹn trước Swansea cách đây ít hôm. Trong khi đó, Chelsea được đón đợi và hi vọng tiếp tục bùng nổ sau cuộc “tàn sát” Aston Villa. Bên cạnh đó, ĐKVĐ Man City sẽ tiếp tục mạch chiến thắng?!

1. Quỷ đỏ đã không có món quà Giáng sinh sớm cho các CĐV của mình khi bị Swansea cầm chân tại Liberty cách đây ít ngày. Có thể đỗ lỗi cho may mắn nhưng thầy trò Sir Alex cũng phải tự trách mình khi bỏ lỡ những cơ hội. Tuy nhiên, những gì gặp phải tại Liberty sẽ được bầy Quỷ đỏ sửa chữa ở vòng 19 này khi trở về Old Trafford để đón tiếp Newcastle.

Ở mùa giải năm nay, Newcastle đang thi đấu sa sút. CLB này chỉ đứng thứ 14 trên BXH với 20 điểm sau 18 vòng đấu. Ở lượt đi, Quỷ đỏ cũng đả bại Newcastle tới 3-0 trên sân khách. Theo đó, trong trận chiến tại Old Trafford này, thầy trò Sir Alex đang được đánh giá sẽ có món quà cho các CĐV trong ngày lễn tặng quà (Boxing day).

2. Chelsea đang trên hành trình “lột xác” dưới thời HLV Benitez khi Torres đều đặn nổ súng và The Blues dần tìm lại cảm giác chiến thắng quen thuộc. Cách đây ít ngày, Chelsea đã trở lại Premier League bằng một cuộc “tàn sát” khủng khiếp và nạn nhân là Aston Villa. Chiến thắng 8-0 của thầy trò Benitez có thể đã và đang khiến nhiều đối thủ xứ sương mù phải lo lắng và sợ hãi.


‘ Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ (Ảnh: Getty)


Tuy nhiên đó là ở Stamford Bridge và mọi chuyện sẽ khó đoán khi tối nay Chelsea phải hành quân đến làm khách trước Norwich. Ở mùa giải năm nay, Norwich đang thi đấu thành công với vị trí thứ 10 trên BXH. Trong 11 vòng đấu gần nhất, CLB này chỉ thua duy nhất 1 còn lại thắng tới 6 và hòa 4. Vẫn biết ở lượt đi, Chim Hoàng Yến thua 1-4 trên Stamford Bridge. Nhưng tại Carrow Road, Norwich có thể làm lên những bất ngờ!

3. Đoàn quân của Mancini vừa thoát nhục ngay tại Etihad khi đón tiếp đội bóng đội sổ, Reading. Bàn thắng muộn của Barry đủ giúp ĐKVĐ có trọn vẹn 3 điểm theo cách toát mồ hôi… Đoàn quân xanh của Man City vẫn còn đó quá nhiều vấn đề chưa được giải quyết mà cơ bản nhất là lối chơi và phương pháp tiếp cận khung thành đối phương. Và như thế… sẽ có rất nhiều khó khăn đang đợi chờ thầy trò HLV Mancini tại The Light.

‘ Man City (xanh) đang khiến không ít người nghi ngờ về phong độ nghèo nàn (Ảnh: Getty)


Sunderland đang có dấu hiệu trở lại. CLB này thắng 2/3 trận gần đây và chỉ chịu thua trên sân Man Utd. Trong lần đón tiếp The Citizens, thầy trò Martin O'Neill rất tự tin bởi trong 6 lần đụng độ gần đây ở Premier League, Sunderland thắng 2, hòa 2 và thua 2. Tính riêng trên sân nhà, đội chủ sân Ánh sáng còn đang có 3 trận bất bại trước The Citizens, thắng 2. Với từng ấy lý do, Sunderland hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào một trận thắng mà chí ít là cầm hòa Man City.

4. Trong một diễn biến khác, trận đấu giữa Arsenal và West Ham sẽ bị hoãn bởi sự kiện các công nhân tàu điện ngầm ở thành phố London đình công. Đây có thể coi là một món quà cho thầy trò HLV Wenger. Bởi nó sẽ giúp CLB này tránh khỏi lịch thi đấu dày đặc như các đối thủ khác.

Ngoài những cặp đấu đáng chú ý trên, vòng 19 Premier League còn các trận đấu hay giữa Aston Villa – Tottenham và Stoke City – Liverpool.

Lịch thi đấu cụ thể: