Real ngược dòng ấn tượng trước Getafe

Trần QuangCập nhật 07:03 ngày 23/09/2013

 Mặc dù bị dẫn trước từ rất sớm nhưng Real Madrid với sự thi đấu xuất sắc, ổn định trên cả 3 tuyến đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục trong cuộc tiếp đón Getafe.

Trong những năm gần đây, Getafe được biết đến là đối thủ yêu thích của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thế nhưng, chuyến viếng thăm Bernabeu lần này, Getafe đã khiến NHM Madrid bất ngờ và có đôi chút choáng váng.

Chỉ đúng 5 phút sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, mảnh lưới Real đã rung lên sau pha dứt điểm của Lafita. Pha làm bàn này khiến hàng vạn khán giả trên sân Bernabeu chết lặng khi mà họ còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi.

‘Real Madrid có chiến thắng ngược dòng trước Getafe. (Ảnh: Marca)

Nhiều CĐV bi quan của Real đã lo lắng cho thầy trò HLV Ancelotti và nghĩ đến một kịch bản đáng sợ. Tuy nhiên, chỉ khoảng hơn chục phút sau, Pepe đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và sửa sai cho chính lỗi của anh trong bàn thua đầu tiên bằng pha đá bồi thành bàn sau cú sút không thành công của Ronaldo trước đó.

Kể từ sau bàn quân bình tỉ số, Real Madrid bắt đầu lấy lại sự tự tin và liên tục dồn ép đối phương. Có những thời điểm, họ đạt tỉ lệ kiểm soát bóng đến 81%. Và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút thứ 32, Michel để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, C. Ronaldo tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới Getafe, đưa Madrid vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Real vẫn làm chủ thế trận và tấn công không ngừng nghỉ về phía khung thành Getafe. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng cả Ronaldo và Benzema đều không tận dụng thành công, ngoại trừ Isco.

Phút thứ 59, một tình huống đi bóng và dứt điểm xuất thần, cầu thủ mang áo số 23 đã có bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Những phút sau đó, cơ hội vẫn được tạo ra cho cả 2 đội nhưng bàn thắng lại không xuất hiện.

Vào đúng những giây cuối cùng của trận đấu, C. Ronaldo nhanh chóng thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương, đón đường căng ngang của Khedira rồi giật gót ngẫu hứng vào lưới đối phương.

Giành thắng lợi đậm đà 4-1, Real Madrid đã trở lại cuộc đua La Liga. Đội bóng của HLV Ancelotti hiện đang đứng thứ ba trên BXH, kém đội đầu bảng Barcelona hai điểm.

Đội hình thi đấu:

+ Real: Lopez; Carvajal, Nacho, Pepe, Arbeloa; Illarramendi, Khedira, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo.

+ Getafe: Moya; Arroyo, Lisandro, Alexis, Escudero; Michel, Mosquera, Pedro Leon, Castro; Lafita; Miku.