Scolari và điệp khúc hòa cùng Brazil

AQ (Theo Goal)Cập nhật 11:41 ngày 26/03/2013

 Phải nhờ tới bàn thắng muộn của Lyon Fred, Brazil mới có được trận hòa 1-1 trước ĐT Nga. Với kết quả này, HLV Scolari và binh đoàn Selecao tiếp tục điệp khúc hòa đầy u ám.

Không có gì bất ngờ khi Brazil có được thế trận áp đảo trước các cầu thủ Nga. Nhưng trong khi Neymar cùng các đồng đội chưa thể mở tỉ số thì đến phút 73, đội quân của HLV Capello lại có được bàn thắng trước.

‘ Brazil (vàng) may mắn thoát thua trước ĐT Nga (Ảnh: Reuters)

Trong tình huống này, có tới tổng cộng 7 cầu thủ áo vàng xanh đứng dàn hàng trước khung thành nhưng vẫn không ngăn được Viktor Faizulin sút tung lưới thủ thành Julio Cezar.

Rất may cho Brazil, đúng đến phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Fred kết thúc tình huống phối hợp đẹp mắt của các đồng đội bằng pha đệm lòng cận thành ấn định trận hòa 1 - 1 cho các vũ công Samba. Dù bị gỡ hòa nhưng rõ ràng ĐT Nga đang có phong độ hết sức ấn tượng với chuỗi 6 trận bất bại trong đó có 5 chiến thắng liên tiếp trong khi đó với 7 trận gần đây Brazil mới thắng được 1 trận.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Scolari vẫn rất tin tưởng vào các học trò và không quên dành những mỹ từ để ca ngợi. Theo đó, ông cho hay: “Tôi nghĩ rằng trận đấu này với trận đấu trước Italy, chúng tôi đã thể hiện sự ổn định và thực tế thì Nga là một đội bóng có tổ chức”.

‘ HLV Scolari vẫn rất tin tưởng vào các học trò (Ảnh: Reuters)

“Những gì tôi muốn các học trò hướng đến là khả năng phản ứng nhanh cũng như không được nao núng trước những khó khăn”, HLV Scolari tiếp tục chia sẻ: “Có thể những kết quả gần đây của chúng tôi không tốt nhưng mọi người cần hiểu rằng thành công không thể đi tắt và chúng ta cần thực hiện theo từng giai đoạn. Trong mỗi một giai đoạn nhất định, chúng tôi sẽ phải có những thay đổi nhất định. Hãy tin là chúng tôi sẽ tiến bộ”.

Trong khi đó, HLV Capello dành thời gian khá nhiều để ca ngợi Brazil. Chiến lược gia người Ý cho hay: “Các cầu thủ đã mất tập trung và xáo trộn vị trí trong những phút cuối. Khi đối đầu với Brazil, bạn không thể mất tập trung như vậy vì đó là tự sát”.

“Các trận đấu giao hữu rất quan trọng đối với chúng tôi vì nó giúp chúng tôi hoàn thiện hơn khi tìm ra các giải pháp cụ thể”, HLV Capello khẳng định.

Video tổng hợp diễn biến chính và các bàn thắng trận Brazil – Nga: TẠI ĐÂY!