Tito thú nhận tiki-taka đang bị bắt bài

Cập nhật 11:12 ngày 02/10/2012

Benfica - Barca

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Benfiaca trong khuôn khổ Champions League, HLV Tito Vilanova thừa nhận lối chơi tiki-taka của Barca đang bị bắt bài. Theo đó, HLV trẻ tuổi cho rằng vì thế chiến thắng đến với Barca ngày một khó khăn hơn.

‘ Tito đang lo lắng trước chuyến hành quân xa nhà (Ảnh: Reuters)


Ngoại trừ thất bại trước Real Madrid ở trận lượt về tại Bernabeu hồi đầu mùa trong trận tranh Siêu Cúp TBN, Barca đã toàn thắng tất cả các trận đấu chính thức. 5 chiến thắng liên tiếp tại La Liga và một chiến thắng tại Champions League cách đây 2 tuần. Tất cả như lời khẳng định: Barca dưới triều đại Tito vẫn vận hành trơn tru như ngày Pep Guardiola còn tại vị.

Tuy nhiên trong những chiến thắng của Barca thời gian gần đây, người hâm mộ thấy rõ sự khó khăn trong mỗi chiến công của thầy trò Tito. Trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách trên đất Bồ, HLV Tito thú nhận: “Các đội bóng nghiên cứu rất kĩ về chúng tôi và luôn cố gắng cao nhất để đánh bại chúng tôi. Chiến thắng ngày càng ‘khan hiếm’ với chúng tôi khi các đối thủ đã biết bắt bài tiki-taka”.

Nói về chuyến làm khách trên đất Bồ cũng như trận “Siêu kinh điển” sắp tới, HLV Tito cho hay: “Đây là một tuần quan trọng với chúng tôi vì các đối thủ là những đội bóng lớn, từ Sevilla đến Benfica và quan trọng nhất là Real Madrid. Tuy nhiên đối thủ của bạn là ai không đáng để lưu tâm khi danh hiệu chỉ được quyết định trong cuộc đua đường trường”.


‘ Barca không đến đất Bồ với mục tiêu một trận hòa (Ảnh: Getty)


“Với trận đấu Benfica sắp tới thì tôi nghĩ sân nhà là một lợi thế nhưng tôi không nghĩ họ sẽ được bảo vệ. Tuy nhiên đó là câu chuyện bên trong trận đấu và tôi chắc chắn rằng Benfica không mong tìm kiếm một trận hòa trước Barca”, HLV Tito khẳng định.

Trong khi đó, HLV Jorge Jesus khẳng định Barca vẫn có những điểm yếu và Benfica sẽ khai thác điều đó. “Barca là đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, họ đã bộc lộ những vấn đề trong 2 trận đấu vừa qua. Điều này cho thấy rằng họ chưa hoàn hảo”.

Ngoài ra, thuyền trưởng của Benfica cũng khẳng định: “Đối đầu Barca rất khó khăn. Song, chúng tôi được chơi trên sân nhà trong trận đấu này. Không khí tại đây rất cuồng nhiệt và hy vọng nó sẽ tiếp sức mạnh cho chúng tôi thi đấu một cách tốt nhất trước đối thủ. Benfica có khả năng giành được điểm số trong trận đấu này. Ở Champions League, 1 điểm cũng đã là kết quả rất tốt”.

Đội hình dự kiến: