Trước đại chiến Arsenal – Bayern: Wenger nổi giận với báo chí

AQ (Theo UEFA/ Mail)Cập nhật 13:19 ngày 19/02/2013

HLV Arsene Wenger tỏ ra cáu bẳn và giận dữ trong suốt cuộc họp báo trước trận đấu giữa Arsenal và Bayern tại Emirates. Điều gì đã xảy ra?

Xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận đại chiến với Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League, HLV Wenger đã nổi giận với báo chí. Lí do giải thích cho điều này là bởi các phóng viên liên tục hỏi chiến lược gia người Pháp về nguyên nhân thất bại trước Blackburn tại vòng 5 FA Cup cũng như tương lai của ông tại Emirates.

“Giáo sư” người Pháp sau đó đã từ chối tất cả các câu hỏi không liên quan đến Champions League và tỏ ra khá khó chịu khi bị chất vấn rằng, Arsenal làm thế nào đánh bại được Bayern sau khi bị loại khỏi các giải đấu cúp nội địa bởi những “chú lùn” như Bradford hay Blackburn.

‘ Wenger tỏ ra khó chịu trong suốt buổi họp báo (Ảnh: Getty)

Khi nói về đối thủ Bayern Munich, HLV Wenger khó chịu đáp lại các nhà báo rằng: “Các anh thật sự nghĩ rằng Bayern Munich chưa bao giờ thất bại trước một đội bóng nhỏ hơn ở Đức? Những gì tôi thấy là khi điều này xảy ra với Arsenal của tôi, sẽ xuất hiện một cơn bão chỉ trích. Bạn biết tại sao không? Bởi trong 16 năm, nó chưa bao giờ xảy ra”.

Chiến lược gia người Pháp tiếp tục nói trong cơn giận dữ: “Các anh không thể so sánh FA Cup với Champions League. Ai cũng muốn được vào vị trí như của Arsenal lúc này bởi chúng tôi là một trong hai đội bóng của Anh giành quyền dự vòng knock-out Champions League. Nếu như theo câu hỏi của các anh, Arsenal là đội chiếu dưới, nhưng tôi tin vào chất lượng và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Chúng tôi biết điều gì là quan trọng, đó là những gì chúng tôi làm trên sân chứ không phải điều mà người khác nói. Rồi các anh sẽ thấy”.

Về cuộc đối đầu với Bayern, Wenger nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ sạch lưới trên sân nhà. “Không để thủng lưới trên sân nhà là điều mang tính sống còn. Tỷ số 0-0 không phải là một thảm họa trên sân nhà, nhưng tất nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để có bàn thắng”.

‘ Bayern Munich không có thành tích tốt mỗi khi làm khách tại London (Ảnh: Getty)

Với những gì đang diễn ra, Arsenal có quyền để lo lắng trong khi Bayern khá tự tin. Tuy nhiên tiếng nói từ lịch sử không ủng hộ đội bóng nước Đức. Nếu tính tổng số lần đối đầu với các đội bóng Anh tại xứ sương mù ở các cúp châu Âu, kết quả của Bayern cũng không mấy khả quan. Cụ thể, họ chỉ thắng 2, hòa 7 và thua 6. Riêng 5 lần hành quân tới London, Bayern chưa thắng được trận nào khi đối đầu Arsenal, Chelsea và Tottenham.

Trong khi đó, thành tích trên sân nhà của Arsenal tại đấu trường châu Âu đang kém dần đều qua từng mùa giải. Ở mùa này, đội bóng do HLV Wenger dẫn dắt đã để thua Schalke, một đội bóng Đức khác, với tỷ số 0-2 trên sân nhà. Đó là cơ sở để các cầu thủ Bayern hy vọng chấm dứt cái dớp buồn trên đất Anh.