Vòng 12 Premier League: "Pháo" thử sức "ngựa ô"

Quang TámCập nhật 08:06 ngày 22/11/2013

 Southampton được xem là "ngựa ô" của Premier League năm nay khi đang chễm trệ ở vị trí thứ 3 trên BXH và chỉ kém Arsenal 3 điểm. Chính vì đó, cuộc đụng độ tại Emirates giữa Arsenal và Southampton sẽ là cơ hội để "Pháo" thử sức "ngựa ô".

"Pháo" thử sức "ngựa ô"

Thất thủ 0-1 tại Old Trafford trước Man Utd, Arsenal đã đánh rơi không ít niềm tin về tham vọng vô địch Premier League. Ngôi đầu Arsenal vẫn giữ nhưng khoảng cách đã bị chính Man Utd thu hẹp lại còn 5 điểm. Đáng lo hơn, Liverpool cũng bám đuổi ráo riết phía sau khi chỉ còn cách 2 điểm.

‘ Arsenal có gượng dậy sau thất bại trước Man Utd? - Ảnh: Getty

Không ít CĐV bi quan của "Pháo thủ" lo lắng về những hệ luỵ từ thất bại trước "Quỷ đỏ". Chính vì đó, Wenger và các học trò cần phải chứng minh bằng những chiến thắng để tìm về lại niềm tin nơi người hâm mộ, cũng như khẳng định tham vọng của chính mình.

Niềm tin chiến thắng của Arsenal có cơ sở khi 10 năm trở lại đây, Southampton chưa từng giành chiến thắng mỗi khi hành quân đến Emirates. Bên cạnh đó, Arsenal không gặp phải "virus FIFA" khi dàn sao của họ vẫn lành lặn với những Ozil, Giroud hay Rosicky, Ramsey... Ngoài ra, sự trở lại của Walcott là tin tức không thể tốt lành hơn.

Sau thất bại trước Norwich hồi cuối tháng 8, tân binh Southampton đã có chuỗi 8 trận bất bại tại Premier League (trong đó có 5 chiến thắng và 3 trận hoà). Với chuỗi phong độ ấn tượng, Southampton hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước Arsenal như chính họ đã thể hiện trước Liverpool và Man Utd ở các vòng đấu trước!

‘ Derby vùng Merseyside chưa khi nào thôi hận thù - Ảnh: Zimbio

Rực lửa derby vùng Merseyside

Liverpool đang chễm trệ ở ngôi vị thứ 2 trên BXH trong khi Everton cũng đang có phong độ ấn tượng ở mùa này dù David Moyes đã ra đi. Một lần nữa, họ lại gặp nhau trong trận derby vùng Merseyside nhuốm màu hận thù.

Sau thất bại trước Arsenal, Liverpool đã trở lại rất nhanh bằng chiến thắng 4-0 trước Fulham. Trong khi đó, Everton chỉ có được 2 điểm trong 2 trận đấu gần đây, trước Crystal và Tottenham. Tuy nhiên, derby vùng Merseyside vốn chẳng bị ảnh hưởng quá nhiều từ phong độ hay lịch sử đối đầu.

Cả Liverpool lẫn Everton đều không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi "virus FIFA". Theo đó, lực lượng mạnh nhất của cả 2 sẽ tham chiến và những Suarez hay Sturridge tiếp tục mang trên mình hi vọng của The Kop. Trong khi đó, Everton sẽ có lợi thế sân nhà và lối chơi tập thể mà HLV Martinez đang xây dựng.

Sẽ lại là 90 phút rực lửa như lẽ vốn thấy ở mỗi trận derby vùng Merseyside. Goodison Park sẽ lại là tâm điểm của giới mộ điệu cho một trận đấu khó quên!

‘ Tottenham và Man City sẽ níu chân nhau rời xa top 4? - Ảnh: Reuters

Tâm điểm Etihad, Man City đại chiến Tottenham

Cả Man City lẫn Tottenham đều thất bại ở vòng đấu trước. Nếu như Man City thua bẽ bàng trước Sunderland thì Spurs thất thủ ngay trên sân nhà trước Newcastle. Thất bại đó khiến cả 2 đang ngày một trôi xa hơn top 4.

Trong 3 mùa giải gần đây nhất, Tottenham đều đón nhận thất bại mỗi khi hành quân đến Etihad. Tuy nhiên, con số từ lịch sử lại chỉ ra rằng, Spurs đang chiếm ưu thế so với Man City trong hơn một thập kỷ trở lại đây. Tính từ năm 2000 trở lại đây, Tottenham giành 16 chiến thắng, 5 trận hoà và thua 7 trận mỗi khi đối đầu với Man City.

Với số tiền khổng lồ đã bỏ ra trong phiên chợ mùa hè, Man City cũng như Spurs chắc hẳn không chấp nhận vị trí hiện tại trên BXH (thứ 7 và 8). Theo đó, cuộc đối đầu giữa họ được xem như bữa tiệc của bóng đá tấn công và NHM không khỏi háo hức chờ đợi.

Trong một diễn biến khác, Man Utd và Chelsea đều "dễ thở" ở vòng đấu này khi cả hai chỉ phải gặp những đối thủ "chiếu dưới" lần lượt là Cardiff và West Ham.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 12 Premier League:

‘ Bảng xếp hạng Premier League sau 11 vòng đấu: