Vòng 1/8 Cúp QG: Hà Nội T&T, HAGL, SHB Đà Nẵng vào tứ kết

PV (Tổng hợp)Cập nhật 06:18 ngày 26/03/2013

 Theo những cách khác nhau, các đội bóng được đánh giá cao hơn trong thời điểm hiện tại là Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng đã giành quyền lọt vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2013.

Tâm điểm của các trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa SHB Đà Nẵng và Bình Dương. Đội khách đầu tư khá nhiều trong mùa giải năm nay, nhưng đang gây thất vọng và từ khi lên chơi chuyên nghiệp chưa bao giờ biết đến chiến thắng trên sân Chi Lăng.

‘ Bình Dương (xanh) thêm một lần khóc hận trước SHB. Đà Nẵng (Ảnh: DT)

Trận đấu trên sân Chi Lăng diễn ra vô cùng hấp dẫn, đã có tới 4 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1được chia đều cho 2 đội bóng. Chủ nhà Đà Nẵng có được 2 bàn thắng trước chỉ trong vòng phút thứ 5 đến phút thứ 8. Bình Dương cũng chỉ mất có 2 phút tứ 23 đến 25 để có được 2 bàn gỡ. Sang hiệp 2, bàn thắng ở phút 65 của Hà Minh Tuấn đã giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức giành chiến thắng chung cuộc 3-2 qua đó giành vé vào tứ kết.

Ở các cặp đấu còn lại. Hà Nội T&T tiếp đội bóng mới lên hạng K.Kiên Giang, trong khi Hoàng Anh Gia Lai gặp đối thủ không dễ chịu là XMXT Sài Gòn.

Các cầu thủ HAGL đã sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 26 nhờ công của Evaldo. Tuy nhiên đây không phải là trận đấu dễ dàng đối với các cầu thủ chủ nhà vì đội khách XMXT Sài Gòn bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỉ số, người lập công lần này là Emeka.

Sau bàn gỡ, HAGL dồn lên tấn công cho đến những phút cuối cùng và ghi được bàn thắng ở phút bù giờ để giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 2-1. Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai giành quyền vào tứ kết.

‘ Hà Nội T&T nhọc nhằn giành vé vào tứ kết (Ảnh: VSI)

Còn Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội T&T có khởi đầu hoàn hảo khi sớm dẫn trước đối thủ K.Kiên Giang với 2 bàn của Bảo Khanh và Văn Hiếu. Tưởng như đội chủ nhà sẽ dễ dàng giành chiến thắng nhưng việc thi đấu chủ quan của hệ thống phòng ngự khiến HN T&T phải trả giá. Lần lượt Jackson và Minh Trung ghi bàn giúp đội bóng của HLV Lai Hồng Vân gỡ hòa 2-2.

Đến phút 79, Samson tỏa sáng giúp Hà Nội T&T tiếp tục dẫn trước nhưng sai lầm đáng trách ngay sau đó của thủ thành Hồng Sơn giúp K.Kiên Giang kéo trận đấu tới loạt 11m cân não. Ở loạt đá luân lưu may rủi, các trụ cột của đội chủ nhà đều dứt điểm thành công để mang về tấm vé đi tiếp cho Hà Nội T&T.

Quý vị có thể xem lại tổng hợp diễn biến chính và các bàn thắng ở vòng 1/8 Cúp QG: TẠI ĐÂY!