Vòng 18 Premier League: Quà Giáng sinh cho đại gia

Vân KhánhCập nhật 11:00 ngày 22/12/2012

Man United chắc chắn sẽ đoạt chức vô địch mùa Đông (Ảnh: Getty)

Chiến thắng trước Swansea ngay tại Liberty vào cuối tuần này sẽ là món quà Giáng sinh ý nghĩa nhất mà Quỷ đỏ dành tặng NHM của mình. Chiến thắng để Man United danh chính, ngôn thuận giữ chức vô địch lượt đi.

Có thể, chức vô địch mùa Đông mang nhiều ý nghĩa tinh thần và là động lực để thầy trò HLV Sir Alex vững bước trên con đường dài phía trước. Bên cạnh đó, con số lịch sử đã chỉ ra rằng: các đội bóng vô địch mùa Đông sẽ là ứng viên cho chức vô địch Premier League vào cuối mùa.

Man United đã trải qua nửa đầu mùa giải thuận buồm xuôi gió. Dù những gì mà đội bóng áo đỏ thành Manchester thể hiện chưa đạt tới mức hoàn mỹ nhưng điều quan trọng là họ có được sự ổn định. Chính yếu tố trên khiến thầy trò HLV Alex Ferguson khác biệt với phần còn lại của Premier League.

Man United hiện tồn tại không ít điểm yếu, từ sự thiếu chắc chắn của hai thủ môn De Gea và Lindegaard cho đến lối đá chậm chạp, thiếu dứt khoát từ phía các thành viên hàng thủ. Tuy nhiên sự thăng hoa của Persie, Rooney hay những nhân tố trẻ trên hàng công như Chicharito… đã giúp Quỷ đỏ tìm đến nhiều hơn những chiến thắng vang dội. Với hiệu suất kết thúc đạt mức 2,5 bàn/trận, cảm giác như Quỷ đỏ bây giờ có thể xé lưới bất cứ đối thủ nào.

Sau 17 vòng đấu, Man United đã bỏ lại kình địch cùng thành phố Man City tới 6 điểm trên BXH. Nhiệm vụ giành chiến thắng tại Liberty trước Swansea được Sir Alex đề cao bơi tính chất tâm lý cũng như những bài học từ lịch sử…

Cũng giống mùa giải trước, Swansea vẫn có thành tích khá ấn tượng trên sân nhà Liberty khi đã từng cầm hòa cả Chelsea và Liverpool. Có điều hàng thủ Thiên nga mùa này lại thi đấu khá lỏng lẻo. Ngay tại sân nhà, họ đã lọt lưới tới 14 bàn, ngang với thành tích tệ hại của QPR. Đó là yếu tố mà Man United có thể hi vọng để chính thức đăng quang giai đoạn lượt đi.


‘ Man City cũng sẽ chung khúc hoan ca cùng Man United? (Ảnh: Getty)


Đội bóng còn lại của thành Manchester là Man City hứa hẹn có trận đấu dễ dàng trước Reading. Sau trận đá bù mới đây, Reading đã thay thế Southampton trở thành CLB thủng lưới nhiều nhất Premier League 2012/13 với 36 bàn thua. 90 phút sắp tới vì thế trở thành cơ hội để các chân sút Man City nâng cao số bàn thắng mùa này.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal sẽ làm khách trước Wigan, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH với chỉ vỏn vẹn 12 điểm. DW đã từng là thách thức lớn với nhiều đại gia nhưng ở mùa giải này, Wigan cũng mới chỉ có 1 chiến thắng trên sân nhà (trước Reading). Trong khi đó, Arsenal vừa có chiến thắng quan trọng 5-2 trên sân Reading.

Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua giúp Pháo thủ trở lại vị trí thứ 5 trên BXH, chỉ kém 2 điểm so với top 4. Ở vòng đấu này, thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn có khả năng trở lại nhóm dự Champions League khi đối thủ cạnh tranh, Tottenham phải chạm trán đối thủ khó chịu, Stoke City.

Trong một diễn biến khác, Chelsea sẽ trở lại Premier League và đi tìm những hi vọng mong manh sau thất bại tại Cúp CLB thế giới. Thế nhưng Aston Villa đang lên tinh thần rất cao sau chiến thắng 3-1 Liverpool ở vòng đấu trước. Dù là vậy, Chelsea với lợi thế sân nhà sẽ chiến đấu nếu không muốn mang đến nỗi buồn cho các CĐV trong ngày Giáng sinh.

Lịch thi đấu cụ thể: