Vòng 2 Premier League: Đại chiến ở “Nhà hát của những giấc mơ”

Quang TámCập nhật 08:17 ngày 24/08/2013

 Mọi ánh mắt đều đổ dồn về Old Trafford vào cuối tuần này khi Man Utd tiếp đón Chelsea. Kết quả của trận đấu này sẽ phần nào làm lộ diện chân tướng ứng viên cho chức vô địch.

Đại chiến Man Utd – Chelsea và tâm điểm Rooney

Trong suốt phiên chợ Hè, Chelsea đã 2 lần đánh tiếng hỏi mua Rooney nhưng Man Utd nhất định không bán. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố “sẽ theo đuổi Rooney đến cùng” và tiếp tục hỏi mua lần thứ 3 sau trận đấu tại Old Trafford. Theo Mourinho: “Vẫn còn thời gian cho chuyện này. Tôi nghĩ thời điểm trước trận đấu, từ quan điểm về đạo đức, là thời điểm các bên nên im lặng và chỉ nghĩ về cuộc chiến”.

‘ Rooney (áo đỏ) sẽ là tâm điểm trong cuộc chiến tại Old Trafford. (Ảnh: Getty)

Man Utd đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Chelsea khi đánh bại Swansea 4-1 trong ngày ra quân. Chiến thắng đậm đà ấy không chỉ xóa tan nhiều nghi ngờ về tham vọng cũng như tài năng của thầy trò HLV David Moyes mà nó còn giúp các cầu thủ Man Utd cởi bỏ những tâm lý nặng nề.

Tuy nhiên, chạm trán Chelsea tại Old Trafford mới là liều thuốc thử mạnh nhất cho Man Utd chứng minh khả năng của mình vốn bị đánh giá thấp trong kỷ nguyên David Moyes.

Mourinho đã về Stamford Bridge và The Blues đã và đang tái hiện hình ảnh của chính mình cách đây hơn nửa thập kỷ. Một Chelsea mạnh mẽ và giàu cá tính, đôi khi là xấu xí. Chiến thắng trước Hull và mới đây là Aston Villa không chỉ giúp Chelsea có được ngôi đầu mà sẽ là hành trang cho thầy trò Mourinho vững bước hơn khi hành quân đến Old Trafford.

Nếu như Man Utd cho các CĐV của mình những hi vọng về chiến thắng khi 5 lần tiếp đón Chelsea gần đây nhất họ chỉ chịu duy nhất 1 thất bại, 1 hòa và 3 thắng. Tuy nhiên, các CĐV The Blues cũng có niềm tin của mình nơi chiến lược gia người Bồ. Bởi, trong 7 lần hành quân tới Old Trafford, Người đặc biệt đã bỏ túi 3 chiến thắng (2 hòa, 2 thua). Và chừng đó đủ để cho người hâm mộ chờ đợi một bữa tiệc của bóng đá tấn công tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

‘ Man City đã sẵn sàng để bay cao. (Ảnh: AP)

“Ngư ông đắc lợi”, Man City

Thầy trò HLV Pellegrini đã có được chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Newcastle trong ngày ra quân. Chiến thắng không chỉ là 3 điểm mà còn cho thấy Man City dưới thời Pellegrini đang khoác lên mình một diện mạo mới. Theo đó, sẽ không khó để dự đoán nhà cựu vô địch sẽ có một chiến thắng trước tân binh Cardiff.

Trong khi Man Utd chật vật với việc tiếp đón Chelsea thì Man City sẽ thảnh thơi tìm kiếm chiến thắng và “tọa sơn quan hổ đấu” ở vòng 2 Premier League. Việc tranh thủ tìm kiếm những điểm số sẽ giúp Man City tích lũy nhiều hơn về điểm số cho chặng đường rất dài của Premier League.

Nếu như Man City đắc lợi nhiều nhất từ đại chiến tại Old Trafford thì Arsenal cần phải chứng minh nhiều hơn nữa trước Fulham sau khi đã thất bại bạc nhược trước Aston Villa trong ngày ra quân. Chiến thắng lúc này đã là mệnh lệnh cho đoàn quân của Wenger và những người yêu mến “Pháo thủ” đang nín thở chờ đợi những diễn biến sẽ đến tại Craven Cottage.

Ngoài ra, vòng 2 Premier League còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như Aston Villa - Liverpool, Tottenham - Swansea hay Everton - West Brom.

Lịch thi đấu cụ thể: