Vòng 21 V-League 2014: Công Vinh cứu nguy cho SLNA ở cuối trận

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 07:00 ngày 20/07/2014

Công Vinh trở thành người hùng của SLNA, với bàn thắng ở những phút cuối trận, gỡ hoà 1-1 đầy nghẹt thở trước Hà Nội T&T...

Không còn cơ hội đua tranh ngôi vị cao nhất nhưng SLNA lại nổi lên là đội nắm giữ vai trò quan trọng trong cuộc đua song mã giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương. Trận đấu chiều nay trên sân Vinh giữa SLNA và Hà Nội T&T (vòng 21 V-Laegue) được xem là tâm điểm của vòng đấu và kết quả trận đấu này sẽ tác động rất lớn tới mục tiêu của cả hai đội.

‘ Những cuộc đối đầu giữa SLNA và Hà Nội T&T luôn căng thẳng

Trong lịch sử đối đầu, thầy trò HLV Hữu Thắng chưa từng để thua trận nào trước Hà Nội T&T, bất kể sân nhà hay sân khách. Với quyết tâm lọt vào tốp 3 mùa giải năm nay và để nhận số tiền treo thưởng kỷ lục (600 triệu), đội bóng xứ Nghệ đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chạm trán với đội bóng thủ đô.

SLNA ra quân với đội hình không phải là mạnh nhất, với việc vắng trung vệ Mạnh Hùng, hậu vệ Đình Hoàng và tiền đạo ngoại Emil vì chấn thương và thẻ phạt. Trong khi đó, đội khách cũng vắng thủ môn Dương Hồng Sơn.

Rất đông CĐV Nghệ An đã tới sân để cổ vũ cho đội nhà. Ở mùa giải năm nay, dù là sân khách hay sân nhà CĐV SLNA luôn phủ kín những khán đài. Chính sự cổ vũ cuồng nhiệt này đã tiếp lửa cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất.

Chủ động tấn công ngay từ đầu, nhưng chính SLNA lại phải nhận bàn thua từ khá sớm. Phút 13, Ngọc Đức có pha phạm lỗi phía sau với Samson ở khu vực cấm và trọng tài đã chỉ tay ngay vào chấm đá phạt cho đội khách. Trên chấm 11m, chính Samson dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu, 1-0 cho Hà Nội T&T.

Bàn thắng sớm của Hà Nội T&T khiến trận đấu trở nên căng thẳng. Rất nhiều những tình huống va chạm của cầu thủ 2 bên, nhiều cầu thủ phải nằm sân. Phút 25, Hồng Việt bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa rất đáng tiếc cho SLNA, với pha dứt điểm vọt xà ngang ở tình huống đối mặt thủ môn đội khách. Chỉ ít phút sau, Công Vinh có bóng trong vòng cấm nhưng tiền đạo này lại ở thế việt vị.

Những phút cuối hiệp 1, SLNA vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc trong các phương án tấn công.

Dẫn trước 1 bàn, Hà Nội T&T chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong những phút đầu hiệp 2, đội khách thậm chí còn sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản những đợt tấn công của đội chủ nhà.

HLV Hữu Thắng liên tiếp có những sự thay đổi người ở tuyến giữa, nhưng không cải thiện được lối chơi của đội nhà. Các cầu thủ SLNA tỏ ra rất bế tắc và tâm lý.

‘ Công Vinh ghi bàn thắng quý hơn vàng, mang về 1 điểm cho SLNA

Tưởng như cầm chắc thất bại trên sân nhà, nhưng ở những phút cuối hiệp 2, tiền đạo Công Vinh đã kịp tỏa sáng với bàn thắng quý hơn vàng.

Phút 87, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Thế Nhật, Công Vinh trong tư thế không ai kèm đã đánh đầu vào góc gần, hạ gục thủ môn Văn Công, gỡ hòa 1-1 cho SLNA.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Ở trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng vượt qua Hải Phòng với tỷ số 2-1, Thanh hóa bất ngờ gục ngã trước ĐTLA 0-2.

Với trận hòa này, SLNA tiếp tục kéo dài chuỗi 8 trận bất bại, trong khi Hà Nội T&T dù vẫn đứng đầu BXH, nhưng nguy cơ mất ngôi số 1 vào tay B.Bình Dương, nếu đội bóng của HLV Lê Thụy Hải giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai.

BXH tạm thời sau vòng 21 V-League: 1/ Hà Nội T&T (41 điểm), 2/B.Bình Dương (39), 3/ Thanh Hóa (36), 4/ SHB Đà Nẵng (35), 5/ SLNA (31)...