11/4, chứng khoán đảo chiều ngoạn mục vào phút cuối

Khánh Ly -Thứ năm, ngày 11/04/2013 23:57 GMT+7

Ảnh: báo Thanh niên

 Hôm nay (11/4), thị trường chứng khoán chứng kiến phiên đảo chiều ngoạn mục vào những phút cuối cùng. Hàng loạt mã vốn hóa lớn bất ngờ tăng sát giá trần, đẩy VN-Index tăng thêm gần 8 điểm.

Thị trường đã sụt giảm mạnh trong nửa sau phiên chiều và không ai nghĩ thị trường sẽ có kết cục tăng điểm. Chỉ riêng 15 phút cuối, lực cầu bất ngờ tăng rất mạnh khiến VN-Index ngược dòng ngoạn mục đóng cửa với 7,57 điểm tăng, vượt lên trên tham chiếu 1,52% lên mức 504,07 điểm. Thanh khoản phiên hôm nay cũng tăng khá với trên 52 triệu đơn vị được chuyển nhượng, trị giá 1.128 tỷ đồng.

Trong 15 phút cuối, sàn Hà Nội cũng đảo chiều tăng điểm, tuy nhiên mức tăng không nhiều với 0,75 điểm lên 61,08 điểm. Thanh khoản của sàn này cũng ở mức khá lên tới hơn 45 triệu đơn vị. Nhiều mã chủ chốt như ACB, SCR, SHB… cũng đã đồng loạt tăng điểm.

Hiện tượng trên được lý giải bởi khối nhà đầu tư nội hôm nay đã đẩy mạnh mua vào, bất chấp động thái bán ròng của khối ngoại. Có ý kiến còn bình luận rằng, đây là cú phản đòn ngoạn mục của khối nội vào động thái xả hàng của khối ngoại ngày hôm qua 10/4.

Theo các chuyên gia, việc dòng tiền vẫn đang tiếp tục đẩy vào thị trường cho thấy, nhà đầu tư vẫn đang tin tưởng vào các chính sách vĩ mô và kỳ vọng tốt về sự phục hồi của nền kinh tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước