12,75 điểm vào ngành sư phạm: Lo ngại chất lượng giáo viên

Lại Hoa (Trung tâm Tin tức VTV24)-Chủ nhật, ngày 06/08/2017 21:28 GMT+7

VTV.vn - Điểm đầu vào các ngành sư phạm thấp khiến nhiều người lo ngại về chất lượng của đội ngũ giáo viên tương lai.

Trái ngược với xu hướng tăng điểm chuẩn năm nay, công bố mới nhất về điểm chuẩn tuyển sinh của Trường Đại học Sư phạm Huế lại khiến nhiều người bất ngờ. Các khoa Tin học, Hóa học, Vật lý hay Sinh học điểm chuẩn chỉ 12,75 điểm.

Không chỉ riêng ĐH Sư phạm Huế, còn nhiều trường sư phạm khác trên cả nước cũng có số điểm đầu vào không cao. Trước thực trạng này, nhiều người lo ngại về chất lượng giáo dục - đào tạo trong tương lai, khi các ngành học thuộc khối sư phạm có xu hướng điểm chuẩn thấp hơn so với các ngành học khác.

Theo thông báo của trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, trừ ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học, tất cả các ngành còn lại điểm trúng tuyển đều chỉ 9 điểm/3 môn.

Tương tự, một loạt các trường Cao đẳng Sư phạm khác như Cao đẳng Hải Dương, Hà Nam, Lào Cai, mức điểm trúng tuyển nhiều ngành cũng chỉ loanh quanh 9, 10 điểm.

Là người nhiều năm giảng dạy trong trường sư phạm, bà Vũ Thu Hương lại không bất ngờ trước mức điểm này. Tuy nhiên, với một ngành đặc thù như sư phạm, mức điểm trúng tuyển chưa chỉ hơn 3 điểm/môn là điều đáng phải suy ngẫm.

Đầu vào dễ dàng, trong khi điều kiện đầu ra cũng không khó khăn gì. Câu hỏi đặt ra là giáo dục Việt Nam sẽ đi về đâu nếu những giáo viên được đào tạo trong môi trường như vậy lại tiếp tục đứng trên bục giảng?

Ngành giáo dục đang đứng trước yêu cầu đổi mới toàn diện, đòi hỏi lực lượng giáo viên được đào tạo bài bản, có chất lượng. Song, nếu những tiêu chí đào tạo của một số trường vẫn lẹt đẹt như hiện nay, thì bài toán đổi mới giáo dục e rằng vẫn còn khá gian nan.

Ngành Sư phạm “đỏ mắt” trông người giỏi Ngành Sư phạm “đỏ mắt” trông người giỏi

VTV.vn - Mùa tuyển sinh đại học năm nay, dư luận sốt xình xịch với chuyện có thí sinh đạt điểm tuyệt đối cả 3 môn xét tuyển đại học mà vẫn cứ “trượt như thường”.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước