8.000 container hàng phế liệu làm ùn tắc cảng Cát Lái

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 15/06/2018 14:19 GMT+7

VTV.vn - 8.000 container giấy phế liệu và nhựa phế liệu đang nằm tại cảng Cát Lái và gây ách tách cục bộ.

Cảng Cát Lái, TP.HCM đang tồn tới 8.000 container giấy phế liệu và nhựa phế liệu đã nằm tại cảng nhiều tháng nay. Việc xử lý các containner này như thế nào, cũng đang gây đau đầu đơn vị quản lý cảng.

Số container trên chiếm tới hơn 10% tổng diện tích kho bãi của cảng. Trong đó hầu hết tồn trên 90 ngày và cũng chưa biết khi nào có thể giải phóng khỏi cảng Cát Lái, gây ách tách cục bộ.

Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, hiện tượng này bắt đầu xuất hiện đầu năm nay khi các nước siết chính sách nhập phế liệu như Trung Quốc thông báo ngừng nhập khẩu 24 mặt hàng phế liệu có thể tái chế. Hệ lụy là rất nhiều lô hàng thuộc diện tại nhập tái xuất tiếp tục nằm lại cảng trên cả nước, chứ không riêng gì Cát Lái.

Dự báo một lượng lớn hàng phế liệu nhựa, giấy sẽ tiếp tục đổ về các cảng biển Việt Nam do hãng tàu, khách hàng đã ký hợp đồng hoặc hàng đã được xếp lên tàu đang trên đường vận chuyển.

Vì thế, sẽ có nguy cơ sẽ gây ra hậu quả nặng nề về ô nhiễm môi trường, chi phí từ ngân sách để tiêu huỷ, ách tắc tại các cảng biển Việt Nam khi hàng hoá không thể giải phóng.

Chính phủ yêu cầu siết chặt trước nguy cơ phế liệu Trung Quốc tràn vào Việt Nam Chính phủ yêu cầu siết chặt trước nguy cơ phế liệu Trung Quốc tràn vào Việt Nam

VTV.vn - Chính phủ đã yêu cầu 4 Bộ, ngành khẩn trương rà soát, siết chặt hoạt động nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước