Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đã thanh tra và kết luận: việc để lộ, lọt bảo mật thông tin hành khách đi máy bay của cả 3 hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific chính là do nhân viên các hãng bay tiết lộ. Bên cạnh đó còn có nguyên nhân khác như lỗ hổng phần mềm và các đại lý bán vé máy bay tiết lộ.
Cũng theo Cục Hàng không VN, đối tượng hành khách bị nhắn tin dịch vụ taxi tập trung vào các hành khách của Vietnam Airlines. Những hành khách bị bán thông tin chủ yếu có lộ trình đi đến các sân bay xa trung tâm thành phố như Nội Bài, Cam Ranh và Liên Khương (Lâm Đồng). Ngay sau kết luận này, lãnh đạo Vietnam Airlines đã rà soát lại toàn bộ các vấn đề liên quan từ hệ thống an ninh mạng đến nhân viên. Dự kiến trong nửa đầu tháng 1/2018, các đối tượng vi phạm sẽ bị xử lý.