TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

“Mong manh” và “yếu thế” như người tiêu dùng Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 12:45 ngày 22/07/2015

VTV.vn - Câu nói khách hàng là thượng đế có thực sự đúng với người tiêu dùng Việt Nam khi mà họ thường rơi vào thế yếu sau khi đã trả tiền mua hàng?

Theo khảo sát do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường vừa thực hiện, có đến 46% người tiêu dùng mua phải hàng kém chất lượng, 40% mua phải hàng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và gần 28% số người tham gia khảo sát cho rằng mình bị đối xử không tốt.

Người tiêu dùng sẽ phải làm gì khi mua phải hàng hóa kém chất lượng? Tìm đến doanh nghiệp và yêu cầu sửa chữa, thay thế hoặc hoàn trả lại số tiền đã bỏ ra.

Nếu doanh nghiệp không đồng ý và người tiêu dùng chưa thấy thỏa đáng? Người tiêu dùng có thể tìm đến Hội bảo vệ người tiêu dùng ở Trung ương và địa phương. Và khi vấn đề chưa được giải quyết, người tiêu dùng có thể đến tòa án để làm rõ "trắng đen".

Liệu người tiêu dùng có thực sự tìm được tiếng nói và quyền lợi của mình khi đi theo những bước trên hay tiếp tục chấp nhận "tặc lưỡi" bỏ qua? Tất cả sẽ có trong phần Tiêu điểm của chương trình Chuyển động 24h trưa ngày 22/7.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.