“Mong manh” và “yếu thế” như người tiêu dùng Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 22/07/2015 12:45 GMT+7

VTV.vn - Câu nói khách hàng là thượng đế có thực sự đúng với người tiêu dùng Việt Nam khi mà họ thường rơi vào thế yếu sau khi đã trả tiền mua hàng?

Theo khảo sát do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường vừa thực hiện, có đến 46% người tiêu dùng mua phải hàng kém chất lượng, 40% mua phải hàng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và gần 28% số người tham gia khảo sát cho rằng mình bị đối xử không tốt.

Người tiêu dùng sẽ phải làm gì khi mua phải hàng hóa kém chất lượng? Tìm đến doanh nghiệp và yêu cầu sửa chữa, thay thế hoặc hoàn trả lại số tiền đã bỏ ra.

Nếu doanh nghiệp không đồng ý và người tiêu dùng chưa thấy thỏa đáng? Người tiêu dùng có thể tìm đến Hội bảo vệ người tiêu dùng ở Trung ương và địa phương. Và khi vấn đề chưa được giải quyết, người tiêu dùng có thể đến tòa án để làm rõ "trắng đen".

Liệu người tiêu dùng có thực sự tìm được tiếng nói và quyền lợi của mình khi đi theo những bước trên hay tiếp tục chấp nhận "tặc lưỡi" bỏ qua? Tất cả sẽ có trong phần Tiêu điểm của chương trình Chuyển động 24h trưa ngày 22/7.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước