2013 - Apple sẽ ra mắt đồng loạt 3 iPhone mới?

LH (dịch)-Thứ ba, ngày 22/01/2013 11:48 GMT+7

Ảnh: Softpedia

Theo các thông tin đăng tải trên các website công nghê, trong năm 2013,  Apple không chỉ giới thiệu 1 mà là 3 mẫu iPhone mới tới thị trường người dùng toàn cầu.

Cụ thể, trong 3 mẫu iPhone mà Apple lên kế hoạch giới thiệu trong năm nay sẽ có 1 mẫu được trang bị màn hình 4,8 inch, 1 mẫu màn hình 5 inch và 1 mẫu là phiên bản tiếp theo của dòng iPhone đang có mặt trên thị trường.

“Apple sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone trong năm 2013, hai trong số 3 mẫu này, iPhone 5S màn hình 4 inch và iPhone Math màn hình 5 inch (cả hai đều được trang bị camera 8 MP) sẽ có mặt trên thị trường trước tháng 6/2013”, thông tin đăng tải trên China Times và Commercial Times cho biết.

Chiếc iPhone thứ 3, dự kiến tên gọi là iPhone 7, sẽ được giới thiệu vào mùa đông năm nay. Nhiều thông tin cho biết, thiết bị này sẽ được trang bị camera 12 MP. Những thông tin cụ thể về cấu hình của máy chưa được tiết lộ.

Dường như để củng cố thêm lòng tin đối với các nhà đầu tư, tờ China Times và Commercial Times còn cho biết thêm: “Số lượng tiêu thụ các linh kiện, bao gồm màn hình cảm ứng và camera sẽ tăng đáng kể trong tháng 3. Quá trình sản xuất iPhone mới sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối tháng 4”.

Theo China Times, công ty Foxconn sẽ chịu trách nghiệm lắp ráp 90% đơn đặt hàng. Largan Precision là công ty được Apple lựa chọn để sản xuất tùy biến camera 8 MP cho các mẫu iPhone mới.

Các chuyên gia phân tích nhận định, chiếc điện thoại lai máy tính bảng iPhone Math được cho là sẽ giúp Apple cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc phablet, thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng. Đây cũng là phân khúc thị trường mà Samsung đang rất thành công với sản phẩm Galaxy Note II.

Thay đổi quy luật kinh doanh của chính mình


Theo các chuyên gia công nghệ, việc đổi mới sản phẩm và rút ngắn thời gian ra mắt các phiên bản nâng cấp cho sản phẩm của mình là điều tất yếu mà Apple nên làm trong giai đoạn hiện nay, khi mà các hãng công nghệ lớn không ngừng đưa ra sản phẩm mới để thu hút sản phẩm của mình.

Trước đó, nhiều công ty chuyên phân tích thị trường dự báo, trong năm 2013, Apple sẽ phá vỡ quy luật kinh doanh sản phẩm của chính mình khi sẽ làm mới từ hai đến 3 model iPhone thay vì chỉ một model/năm như thường lệ. Apple đang phải dần dần thay đổi chiến lược của mình để thích nghi với cuộc chơi trên thị trường di động đang cạnh tranh gay gắt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước