Chưa có iPad Mini Retina trong năm nay?

Hải Minh (dịch)-Thứ tư, ngày 19/06/2013 10:30 GMT+7

 Các chuyên gia dự đoán từ NPD Display Search cho rằng, iPad Mini thế hệ mới của Apple sẽ tiến hành thay đổi về mặt thiết kế trước khi phiên bản có màn hình Retina được ra đời.

Theo tài liệu mới nhất của hãng nghiên cứu NPD Display Search, một mẫu iPad Mini mỏng hơn thế hệ hiện hành sẽ xuất hiện trong thời gian tới và vẫn không có màn hình Retina như mong đợi của đông đảo người hâm mộ. Bên cạnh đó, iPad nguyên cỡ 9,7” mới, sắp ra mắt, cũng được cho là sẽ mang dáng dấp thiết kế của iPad Mini.

‘ iPad Mini với độ phân giải cao sẽ chưa thể ra mắt trong năm nay? (Ảnh minh hoạ)

Thế hệ iPad Mini tiếp theo (tạm gọi là iPad Mini 2) vẫn được trang bị màn hình 1024x768 như iPad Mini 1 tuy nhiên vi xử lý sẽ được nâng cấp từ chip A5 thành A6. “iPad Mini sắp ra mắt sẽ tiếp tục sử dụng màn hình 7,9” với độ phân giải 1024x768 như thế hệ hiện hành. Nó được trang bị vi xử lý A6 và sẽ chạy nền tảng iOS 7”, nhà nghiên cứu Richard Shim của Display Search chia sẻ.

Như vậy, phiên bản với màn hình độ phân giải cao Retina đang rất được người hâm mộ chờ đón sẽ chưa thể ra mắt ngay trong năm nay. Và theo các nhà nghiên cứu của Display Search thì nó sẽ được giới thiệu vào khoảng đầu năm 2014. Ông Shim cho biết: “Một thế hệ iPad Mini với màn hình độ phân giải cao cũng nằm trong kế hoạch sản phẩm của Apple tuy nhiên nó chưa thể ra mắt vào thời điểm hiện tại. Có lẽ, Apple sẽ giới thiệu mẫu iPad Mini này trong khoảng đầu năm 2014”.

Nếu những nghiên cứu của Display Search là xác thực thì đây hẳn không phải tin vui đối với nhiều người hâm mộ “trái táo cắn dở”. Apple đã có kế hoạch “mỏng hoá” sản phẩm trong một vài năm trở lại đây. Song điều này chưa nhận được 100% sự ủng hộ từ phía người dùng bởi họ cho rằng những thiết kế cũ của “táo khuyết” vẫn ấn tượng hơn. Thêm vào đó, những sản phẩm ra mắt thời gian gần đây của Apple vẫn đang đi theo lối mòn cũ, không thật sự có nhiều điểm đột phá.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước