Tháng 3/2024 Ahamove ghi dấu ấn là doanh nghiệp logistic tiên phong triển khai thành công phần mềm trợ lý ảo AHA AI CHATBOT tại Đà Nẵng nhằm hỗ trợ tối đa nhà hàng, quán ăn trong việc giao tiếp với khách hàng, quản lý và lên đơn hàng hoàn toàn tự động. Được biết AHA AI CHATBOT là sản phẩm ứng dụng công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất hiện nay của OpenAI được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage. GPT4 hiện là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tốt nhất giúp nâng cao khả năng xử lý cuộc trò chuyện đặt chỗ cho chatbot trên Facebook - Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.
Sở hữu nhiều tính năng, linh hoạt xử lý yêu cầu của từng khách hàng, AHA AI CHATBOT đang được Ahamove kỳ vọng sẽ hỗ trợ nhà hàng giải quyết được vấn đề về nhân sự trực fanpage và tổng đài, tự động chăm sóc khách hàng 24/7 hoặc xử lý thành công nhiều yêu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm.
Công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất của OpenAI được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage
Điều này được dựa trên cơ sở lượng thông số lên đến hàng ngàn tỉ của công nghệ AI. Mô hình này có thể hiểu rõ các sắc thái ngôn ngữ phức tạp, bao gồm lối nói tuổi teen, các từ viết tắt, sự kết hợp giữa tiếng Việt và tiếng Anh… giúp chatbot có thể dễ dàng phản hồi các loại văn bản đầu vào đa dạng. Vừa giúp chatbot quản lý chính xác nhiều thông số đặt chỗ, khuyến khích người dùng tương tác lại, GPT4 còn cho phép các chatbot trên Facebook thực hiện hiệu quả các chỉ dẫn phức tạp từ prompt engineer (kỹ sư câu lệnh), đặc biệt là trong việc đề xuất món ăn và thu thập thông tin đặt đơn. GPT4 còn nâng cao khả năng của chatbot bằng cách tích hợp tính năng Function Calling, cụ thể là với API Ahamove để đề xuất địa điểm và tạo đơn hàng nhanh chóng. Tiếp sau đó đơn hàng sẽ tự động điều phối đến đội ngũ tài xế của Ahamove và được giao đến tay khách hàng trong thời gian tối đa là 20 phút.
Ahamove gia tăng trải nghiệm ẩm thực với công nghệ AI CHATBOT
"Sau thời gian thử nghiệm tại Đà Nẵng, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và mang sản phẩm này đến với những đô thị lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và mở rộng ra thị trường khu vực. Điều này vừa giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Ahamove, vừa giúp cộng đồng tiếp cận gần hơn với những công nghệ mới của thời đại", đại diện Ahamove cho biết thêm.
Công nghệ - Nền tảng giúp thương hiệu logistic tăng tốc bền vững
Nếu theo dõi hành trình Ahamove hoạt động trong vòng 2 năm trở lại đây, bất cứ ai cũng dễ dàng nhận thấy việc đưa ứng dụng công nghệ AI vào quá trình hỗ trợ khách hàng kinh doanh không phải là hoạt động đầu tiên được Ahamove triển khai. Từ cuối năm 2022 Ahamove đã bắt tay với VinFast ra mắt dịch vụ xe ôm điện đầu tiên tại Việt Nam. Tiếp sau đó đến năm 2023, doanh nghiệp này tiếp tục công bố hợp tác cùng Aura Network - công ty về mạng lưới chuỗi khối hàng đầu Việt Nam được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT để ra mắt tính năng Ride To Earn - Xe không khói. Tất cả mọi hoạt động đều hướng đến một mục tiêu cao nhất là mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đánh dấu mốc ấn tượng của thương hiệu trong nỗ lực áp dụng công nghệ blockchain vào dịch vụ vận chuyển.
Ahamove ra mắt dịch vụ AhaFast - "Xe ôm điện" đầu tiên tại Việt Nam
Thông qua hoạt động đồng hành, hỗ trợ các hộ kinh doanh tối ưu hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí; hỗ trợ khách hàng có thêm kênh thông tin để trải nghiệm dịch vụ đặt đồ ăn... AHA AI CHATBOT của Ahamove đã bước đầu nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.
Có thể thấy công nghệ chính là chìa khóa dẫn lối Ahamove đến mới các cột mốc tăng trưởng mới. Hòa vốn sau gần 5 năm thành lập, liên tục tăng trưởng bằng 2 chữ số, ghi dấu là ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong tại Việt Nam có lãi, và hiện nay liên tục hướng tới những cột mốc ứng dụng công nghệ mới hàng đầu thị trường - Ahamove hoàn toàn có cơ sở để tự tin mở rộng thị phần, nâng tầm thương hiệu trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!