Game âm nhạc của Amanotes cán mốc 2,7 tỷ lượt tải

P.V-Thứ tư, ngày 28/12/2022 20:08 GMT+7

VTV.vn - Amanotes chính thức ghi dấu hành trình 8 năm phát triển bằng việc tiếp tục giữ vững vị thế nhà phát hành game âm nhạc trên di động hàng đầu thế giới về lượng người dùng.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Toàn cầu Statista, lĩnh vực trò chơi âm nhạc đang có tốc độ phát triển vượt bậc. Dự kiến đến năm 2026, thị trường trò chơi âm nhạc toàn cầu sẽ đạt 10,61 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng hằng năm lên đến 7,65%.

Tại Việt Nam, Amanotes là một trong những nhà phát hành trò chơi âm nhạc nổi bật có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Từ năm 2018 đến năm 2022, lượt tải các ứng dụng từ Amanotes tăng trưởng trên 20%/năm. Đỉnh điểm vào năm 2020, doanh thu của Amanotes đã tăng 100% so với cùng kỳ.

Game âm nhạc của Amanotes cán mốc 2,7 tỷ lượt tải - Ảnh 1.

Theo đuổi sứ mệnh “Everyone can Music”, Amanotes mong muốn ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Không chỉ bắt kịp xu hướng phát triển của ngành công nghiệp trò chơi âm nhạc, Amanotes còn góp phần định hình bức tranh phát triển của toàn ngành. Sau 8 năm thành lập, đến nay, Amanotes đã đạt hơn 2,7 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu, từ đó tiếp tục vững vàng ở vị trí nhà phát hành game âm nhạc có lượt tải về lớn nhất trên toàn cầu và nhà phát hành ứng dụng có lượt tải về lớn nhất Đông Nam Á.

Tham vọng vươn tầm thế giới, Amanotes hiện đã tiếp cận đến 190 quốc gia, chiếm thị phần khá lớn tại nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Anh, Brazil... và sở hữu trung bình 38% thị phần trên toàn cầu từ năm 2019 đến năm 2021. Công ty cũng ghi dấu ấn bằng những tựa game âm nhạc được nhiều người ưa thích như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dacing Road… Trong đó, Magic Tiles 3, Tiles Hop là những game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu. Tựa game Magic Tiles 3 nằm trong danh sách Top 20 Free App Store Game. Với những thành tích nổi bật này, Amanotes hiện đứng vị trí top 1 nhà phát hành trò chơi âm nhạc thế giới, top 1 nhà phát hành ứng dụng di động khu vực Đông Nam Á và là công ty IT hàng đầu Việt Nam năm 2022 theo bình chọn ITViec…

Nguyễn Tuấn Cường - CPO và đồng sáng lập của Amanotes - chia sẻ: "Sứ mệnh của Amanotes là "Everyone can Music" - ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở vị thế vững chắc trên thị trường game âm nhạc như hiện nay. Amanotes vẫn đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái âm nhạc tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp họ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chú trọng hợp tác và đầu tư chiến lược để mở rộng thị trường, tối ưu hóa nguồn lực của công ty".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

game

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước