Panasonic gặp khó với điện thoại di động

-Chủ nhật, ngày 28/10/2012 13:49 GMT+7

Hãng công nghệ Nhật Bản Panasonic đang lên kế hoạch sẽ giảm đáng kể việc sản xuất điện thoại di động của mình khi hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường điện thoại thông minh.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Nikkei cuả Nhật Bản, Panasonic- thương hiệu điện thoại di động phổ biến tại châu Âu và Nhật Bản, đang phải đối mặt với việc sụt giảm doanh số bán thiết bị di động tại châu Âu. Panasonic sẽ đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất điện thoại di động của công ty tại khu vực này trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, doanh số bán điện thoại di động tại thị trường bản địa của Panasonic cũng đang gặp không ít khó khăn bởi công ty không theo kịp nhiều đối thủ trên phân khúc điện thoại thông minh như Apple, Samsung...

Tờ Nikkei cho biết thêm, Panasonic đang xem xét đến khả năng sẽ bán bộ phận kinh doanh điện thoại di động hoặc tiến hành hợp tác phát triển thiết bị này với một công ty khác.

‘ Điện thoại siêu mỏng của Panasonic

Trong thời gian này, Panasonic đã bắt đầu sắp xếp lại công việc kinh doanh của công ty bằng việc đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Shizuoka Prefecture (Nhật Bản) và chuyển toàn bộ việc sản xuất các sản phẩm điển thoại qua nhà máy ở Malaysia.

Được biết, trong năm tài chính 2011, Panasonic đã bán được 5 triệu chiếc điện thoại thông minh, thu về khoảng 130 tỷ yên (khoảng 1,62 tỷ USD) từ mảng điện thoại di động. Panasonic tham vọng đến năm 2015 sẽ tiêu thụ được 15 triệu thiết bị trên thị trường thế giới..

Theo thông tin đăng tải trên Nikkei, dự kiến, số tiền mà Panasonic bỏ ra trong đợt tái cơ cấu bộ phận điện thoại di động có thể lên tới 100 tỷ yên. Trước đó, vào tháng 5/2012, Panasonic đã cắt giảm một lượng lớn nhân lực tại Osaka, Nhật Bản do kết quả kinh doanh không thành công trong năm 2011 của công ty.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước