Robot nano phát hiện tế bào ung thư

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 07/01/2014 11:07 GMT+7

Các nhà khoa học Hàn Quốc mới đây đã phát triển một loại robot cực nhỏ (robot nano) đầu tiên trên thế giới có khả năng phát hiện các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng.

Phương pháp điều trị ung thư bằng robot nano này được trông đợi sẽ hiệu quả hơn các phương pháp điều trị thông thường hiện nay. Các nhà khoa học Hàn Quốc cho biết, trong một ngày không xa, robot nano này sẽ phát huy hiệu quả trong việc điều trị ung thư, thay thế phương pháp xạ trị và gây hại như hiện nay.

Robot nano này còn có tên là Bacteriobot. Đây là sản phẩm do các nhà khoa học thuộc Đại học quốc gia Chonnam phát triển. Robot này có hình dạng giống một viên nang siêu nhỏ, chứa khuẩn salmonella đã được biến đổi gen và được loại bỏ độc tính cùng với các loại thuốc khác. Robot cực nhỏ này khi đi vào cơ thể nó sẽ tự động tìm đến những nơi có tế bào ung thư. Khi gặp tế bào ung thư, thuốc trị ung thư chứa ở bên trong robot sẽ thoát ra và tấn công các tế bào ung thư mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác.

Ông Park Jong-oh, Trưởng nhóm nghiên cứu, Đại học quốc gia Chonnam cho biết: "Tính năng chính của robot là chức năng cảm biến để chẩn đoán ung thư. Nó sử dụng các vi khuẩn để dễ dàng di chuyển về phía có khối u".

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cho biết, loại robot này cũng giúp cải thiện quá trình điều trị ung thư cho bệnh nhân bằng cách loại bỏ các tác dụng phụ như buồn nôn, rụng tóc và thiếu máu.

Hiện, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên các khối u ở chuột. Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ sớm tiến hành thử nghiệm lâm sàng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước