TV& VIDEO

Tín đồ shopping online Trung Quốc thích sắm hàng hiệu nước ngoài

Thùy An-Thứ ba, ngày 14/11/2017 15:17 GMT+7

Ảnh: Daniel Chen / Unsplash

VTV.vn - Gần 1/4 số người mua sắm online của Trung Quốc trong năm qua mua ít nhất 1 sản phẩm từ các trang web hay cửa hàng nước ngoài.

Đây là số liệu mới vừa được hãng nghiên cứu Emarketer công bố. Theo Emarketer, trong 1.200 tỷ USD mà người dân Trung Quốc chi tiêu cho mua sắm trực tuyến, số tiền chi tiêu cho các trang web hay các dịch vụ bán hàng của nước ngoài chiếm một phần không nhỏ. Cụ thể, gần 1/4 số người mua sắm online của Trung Quốc trong năm qua mua ít nhất 1 sản phẩm từ các trang web hay cửa hàng nước ngoài.

"Các yếu tố thúc đẩy việc người dùng Trung Quốc mua hàng 'xuyên biên giới' thực ra không có gì mới. Có thể kể đến như người dùng ngày càng có hiểu biết về công nghệ, tiếp xúc nhiều hơn với các thương hiệu nước ngoài qua các chuyến du lịch và qua Internet. Và yếu tố căn bản nhất là người dùng không ngần ngại chi tiền cho các món đồ mà họ yêu thích", chuyên gia phân tích dự báo của Emarketer Shelleen Shum cho biết.

Tín đồ shopping online Trung Quốc thích sắm hàng hiệu nước ngoài - Ảnh 1.

Tại Trung Quốc, nhiều người cũng lo sợ mua phải hàng giả nên đặt hàng trực tiếp tại các trang web nước ngoài cho yên tâm

Ngoài ra, cũng theo bà Shelleen Shum, người dùng Trung Quốc tìm kiếm các mặt hàng không có ở trong nước hoặc có ở trong nước nhưng giá lại đắt hơn. Nhiều người cũng lo sợ mua phải hàng giả nên đặt hàng trực tiếp tại các trang web nước ngoài cho yên tâm.

Theo thống kê, trong năm nay, số tiền mà người dùng Trung Quốc bỏ ra để mua hàng ở nước ngoài qua các dịch vụ thương mại điện tử đã lên tới con số 100 tỷ USD.

Dự báo đến năm 2021, con số này sẽ là 144 tỷ USD. Hiện mức chi tiêu trung bình cho mỗi người mua sắm hàng nước ngoài năm 2017 là 882 USD.

Hai trang thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc là Alibaba và DJ đang làm việc hết sức tích cực với các thương hiệu lớn nhằm thúc đẩy quá trình các thương hiệu lớn trên thế giới có thể bán hàng trực tiếp cho người dùng mà không cần mở cửa hàng hay DN tại Trung Quốc.

Emarketer cho hay động thái này sẽ giúp khách hàng có thể mua nhiều sản phẩm của nước ngoài trên một nền tảng mà họ quen thuộc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI