Vì sao Microsoft không tham gia CES 2013?

LH (Dịch(\)-Thứ tư, ngày 09/01/2013 10:00 GMT+7

Ảnh: Softpedia

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2013 đã chính thức khai mạc nhưng thiếu sự xuất hiện của một tên tuổi lớn trong làng công nghệ, đó chính là Microsoft. Vì sao công ty này lại nói “không” với CES 2013?

Chắc chắn rằng có rất nhiều thứ để cho bạn xem tại CES 2013, tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi lý do gì mà Microsoft từ chối tham dự triển lãm này?

Quyết định của công ty đã khiến cho nhiều người phải thắc mắc bởi các quan chức của Microsoft thường đọc bài phát biểu khai mạc tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng hàng năm kể từ năm 1995. Đầu tiên là Bill Gates, sau đó là Steve Ballme. Trong bài phát biểu khai mạc, họ thường nói về công nghệ nói chung và phần cứng, phần mềm nói riêng.

Trước đó, nhiều thông tải trên các website công nghệ cho biết, sở dĩ Microsoft bỏ qua CES 2013 bởi công ty này không có gì quan trọng để trình diễn. Tuy nhiên, lý do thực sự vẫn chưa được tiết lộ.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, hệ điều hành mới được ra mắt hồi tháng 10/2012 -Windows 8 vẫn chưa thực sự khởi sắc, thậm chí cả khi Microsoft thông báo đã bán được 40 triệu bản trong tháng đầu tiên có mặt trên thị trường.

Ngoài ra, nhiều website công nghệ đăng tải thông tin cho rằng, Windows 8 vẫn chưa có nhiều khởi sắc trong mùa mua sắm vừa qua. Nhiều khách hàng vẫn lựa chọn Windows 7 thay vì chọn phiên bản Windows mới nhất - Windows 8.

‘ Surface Pro sẽ được giới thiệu vào cuối tháng này

Mặc dù Microsoft không tham gia CES 2013 nhưng Windows 8 vẫn hiện diện tại triển lãm này khi nhiều hãng công nghệ trên thế giới như Lenovo, HP đã sử dụng nền tảng này cho sản phẩm mới của mình.

Bên cạnh Windows 8, Microsoft cũng ra mắt Surface RT - chiếc máy tính bảng đầu tiên của công ty. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sản phẩm này vẫn thất bại trong việc thu hút sự quan tâm của người dùng.

Đến thời điểm hiện tại, Microsoft không tiết lộ doanh số bán Surface RT, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích, thiết bị này chưa thể là đối thủ tiềm năng của iPad. Giới công nghệ đang chờ đón sự ra đời của phiên bản Surface Pro được cho là sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

Các thông tin ban đầu cho biết, Surface Pro sử dụng bộ xử lý Ivy Bridge Core i5 lõi kép, màn hình ClearType 10,6 inch độ phân giải Full HD, RAM 4 GB. Thiết bị này mỏng 13 mm, nặng 903 gram, hỗ trợ USB 3.0... Surface Pro sở hữu khả năng hỗ trợ các ứng dụng Windows truyền thống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước